Khả năng tái bùng phát dịch COVID-19 ở Trung Quốc là rất thấp

Thứ 7, 21/01/2023 | 20:47:08
418 lượt xem

Trong bối cảnh lo ngại gia tăng về một làn sóng dịch COVID-19 mới sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới và gỡ bỏ các biện pháp phòng dịch, ngày 21/1, các chuyên gia y tế nước này nhận định khả năng tái bùng phát rộng dịch COVID-19 trong 2 hoặc 3 tháng tới là rất nhỏ.

Theo chuyên gia y tế hàng đầu tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Trung Quốc, dù hàng trăm triệu người Trung Quốc đã lên đường về quê ăn Tết nguyên đán có nguy cơ phát tán dịch bệnh và làm gia tăng các ca nhiễm ở một số khu vực, nhưng khả năng bùng phát một làn sóng COVID-19 mới là rất thấp do người dân đã được tiêm vaccine và nhiều người đã nhiễm bệnh.

Trước đó, Ủy ban Y tế quốc gia nước này cho biết đỉnh dịch tại Trung Quốc với số bệnh nhân có triệu chứng sốt, phải nằm phòng cấp cứu và trong tình trạng nguy hiểm đã qua. 

Trung Quốc đại lục bắt đầu mở cửa trở lại các đường biên giới từ ngày 8/1 sau khi đã từng bước nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19 từ tháng 12/2022. Bộ Giao thông Trung Quốc dự báo trong đợt Xuân vận 2023, lưu lượng hành khách tham gia giao thông sẽ tăng 99,5% so với cùng kỳ năm ngoái và phục hồi 70,3% mức ghi nhận năm 2019.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...