Trung Quốc tăng cường hợp tác với WHO đối phó dịch COVID-19

Thứ 7, 07/01/2023 | 16:00:06
420 lượt xem

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nước khác trên thế giới để đối phó hiệu quả hơn với thách thức từ đại dịch COVID-19. Đây là khẳng định được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra ngày hôm qua 6/1.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh khẳng định, nước này đã duy trì liên lạc chặt chẽ với WHO kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện. Theo lời mời của WHO, Bắc Kinh hôm 5/1 cũng đã cử đội ngũ chuyên gia đến các quốc gia thành viên của tổ chức này để giải thích về các biện pháp ứng phó, theo dõi các biến thể của virus SARS-CoV-2, tiêm chủng và chăm sóc y tế của Trung Quốc. Quan chức này khẳng định, Trung Quốc sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác với WHO và phần còn lại của thế giới nhằm bảo vệ tốt hơn sinh mạng và sức khỏe của người dân trước thách thức từ đại dịch COVID-19.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 tại Trung Quốc có chiều hướng tăng sau khi nước này điều chỉnh các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, cho phép dỡ bỏ nhiều hạn chế và nới lỏng các quy định phòng, chống dịch. Một số nước phản ứng thận trọng với điều chỉnh này với việc tăng cường kiểm dịch với những người đến từ Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...