WHO nhận định về COVID-19 tại Trung Quốc

Thứ 5, 05/01/2023 | 09:34:57
369 lượt xem

Ngày 4/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hiện chưa phát hiện được biến thể mới của virus SARS-CoV-2 trong các ca nhiễm bệnh tại Trung Quốc vừa qua.

Trong cuộc gặp với các quan chức WHO, Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Trung Quốc cho biết các dòng phụ BA.5.2 và BF.7 của biến thể Omicron đang là những dòng gây bệnh chủ đạo, chiếm khoảng 97,5% số ca mắc mới tại Trung Quốc.

WHO cho biết những dữ liệu trên trùng khớp với những dữ liệu được các quốc gia khác cung cấp dựa trên kết quả giải trình tự gene virus trong các mẫu bệnh phẩm từ những du khách Trung Quốc. Theo đó, các dữ liệu phản ánh không có biến thể mới hay đột biến đáng chú ý nào.

Hiện số ca mắc mới COVID-19 tại Trung Quốc có chiều hướng tăng sau khi nước này điều chỉnh các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, cho phép dỡ bỏ nhiều hạn chế và nới lỏng các quy định phòng, chống dịch. Do đó, một số nước trên thế giới đã siết chặt các quy định nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc. 

Hiện WHO vẫn duy trì liên lạc với Trung Quốc để nắm bắt tình hình dịch bệnh tại quốc gia này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...