EU đề nghị cung cấp vaccine COVID-19 cho Trung Quốc

Thứ 4, 04/01/2023 | 15:11:05
412 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) đã đề nghị cung cấp miễn phí vaccine ngừa COVID-19 cho Trung Quốc để giúp Bắc Kinh kiểm soát làn sóng dịch bệnh bùng phát trên diện rộng. Đây là thông tin được tờ Financial Times đăng tải sáng 3/1.

Dẫn nguồn tin từ giới chức Ủy ban châu Âu, tờ báo cho biết sáng kiến này là một phần trong nỗ lực của Ủy viên y tế Stella Kyriakides nhằm đưa ra cách thức ứng phó của châu Âu trước nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm sau khi Bắc Kinh từ bỏ chính sách "zero COVID". Cụ thể, Ủy viên Kyriakides đã liên lạc với những người đồng cấp Trung Quốc để bày tỏ tinh thần đoàn kết và hỗ trợ, trong đó có việc truyền đạt ý kiến của giới chuyên gia về sức khỏe cộng đồng và chương trình tài trợ vaccine của EU. Tuy nhiên, phía Trung Quốc vẫn chưa trả lời đề nghị này.

Sau khi Trung Quốc thông báo hủy bỏ các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt và mở cửa biên giới, nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả một số nước EU, đã áp dụng các biện pháp kiểm soát COVID-19 đối với những người đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, EU hiện vẫn chưa đưa ra được phương án chung áp dụng trên toàn khối vì sự khác biệt quan điểm của các nước thành viên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...