Trung Quốc chỉ trích biện pháp hạn chế nhập cảnh

Thứ 4, 04/01/2023 | 15:11:01
395 lượt xem

Trung Quốc hôm qua 3/1 đã chỉ trích việc nhiều quốc gia áp đặt các hạn chế nhập cảnh với du khách nước này là "không thể chấp nhận được", đồng thời cảnh báo Bắc Kinh có thể thực hiện biện pháp trả đũa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nhấn mạnh việc một số quốc gia thực hiện hạn chế nhập cảnh nhắm vào Trung Quốc là thiếu cơ sở khoa học và một số quy định là không thể chấp nhận được. Bà Mao Ninh cũng cảnh báo Trung Quốc có thể "thực hiện các biện pháp trả đũa dựa trên nguyên tắc có đi có lại".

Hiện nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, Canada, Pháp, Nhật Bản, Anh, đã tăng cường kiểm soát biên giới với du khách đến từ Trung Quốc, yêu cầu trình xét nghiệm âm tính với COVID-19 sau khi Bắc Kinh quyết định nới lỏng biện pháp phòng chống và sống chung với dịch bệnh từ ngày 7/12.

Dự kiến Trung Quốc sẽ mở lại biên giới và dỡ bỏ các biện pháp kiểm dịch với du khách nước ngoài từ ngày 8/1. Bên cạnh đó, việc cho công dân Trung Quốc du lịch nước ngoài cũng sẽ được nối lại “một cách có trật tự”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...