Hong Kong (Trung Quốc) dỡ bỏ hầu hết quy định phòng dịch COVID-19

Thứ 5, 29/12/2022 | 21:52:26
288 lượt xem

Từ ngày hôm nay 29/12, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) sẽ dỡ bỏ gần hết các quy định phòng dịch COVID-19, như yêu cầu xét nghiệm PCR âm tính, giấy chứng nhận tiêm vaccine đối với người nhập cảnh và thẻ thông hành vaccine. Tuy nhiên, người dân vẫn phải đeo khẩu trang để phòng dịch.

Theo quy định mới, trước khi lên máy bay, hành khách không còn phải điền tờ khai y tế và được khuyến cáo chỉ cần tự xét nghiệm nhanh trong 5 ngày đầu nhập cảnh. 

Trong khi đó, các quy định về giãn cách xã hội như giới hạn các cuộc tụ tập cũng sẽ được dỡ bỏ. Người dân và khách du lịch cũng sẽ không còn bị hạn chế khi đến các địa điểm công cộng. 

Với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19, họ cũng sẽ không phải cách ly nhưng cần tự xét nghiệm nhanh để theo dõi sức khỏe. Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) cũng bỏ yêu xét nghiệm bắt buộc với các tòa nhà, ngoại trừ đối với các trường tiểu học và mầm non. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...