Thêm quốc gia áp quy định xét nghiệm COVID-19 với du khách Trung Quốc

Thứ 5, 29/12/2022 | 21:52:34
372 lượt xem

Việc Trung Quốc dỡ bỏ các chính sách kiểm soát COVID-19 dù vẫn ghi nhận các ca nhiễm mới gia tăng tiếp tục khiến nhiều nước quan ngại. Tiếp sau Ấn Độ, Nhật Bản và Malaysia, hôm qua, Mỹ và Italy cũng đã thông báo quy định bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả các hành khách đến từ Trung Quốc.

Quy định xét nghiệm bắt buộc được Italy đưa ra sau khi sân bay chính của Milan, Malpensa, đã bắt đầu tiến hành xét nghiệm những hành khách đến từ Bắc Kinh và Thượng Hải từ ngày 26/12 và kết quả cho thấy cứ 2 hành khách thì có 1 người bị nhiễm COVID-19. 

Giới chức Mỹ cũng cho biết kể từ ngày 5/1/2023, tất cả hành khách đi máy bay từ 2 tuổi trở lên trước khi khởi hành từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Macao thuộc Trung Quốc đến Mỹ sẽ phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ.

Trong khi đó, một số nước khác như CH Séc và Australia chưa đưa ra yêu cầu xét nghiệm COVID-19 bắt buộc đối với du khách đến từ Trung Quốc, song cho hay sẽ theo dõi tác động ở trong nước cũng như trên toàn thế giới. 

Loạt động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhiều chuyên gia y tế quốc tế lo ngại việc Trung Quốc dỡ bỏ quá nhanh các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 trong lúc dịch bệnh trong nước vẫn tăng nhanh có thể khiến dịch bệnh bùng phát mạnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...