Khả năng Đức tuyên bố kết thúc đại dịch COVID-19 sau mùa Đông

Thứ 3, 27/12/2022 | 09:22:40
496 lượt xem

Đức có thể sẽ tuyên bố kết thúc đại dịch COVID-19 sau mùa Đông này. Đây là nhận định được các nhà virus học hàng đầu nước này đưa ra mới đây.

Theo giới chuyên gia, sau mùa Đông này, tỷ lệ miễn dịch cộng đồng tại Đức ngày càng tăng và bền vững đến mức dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra khó có thể bùng phát trở lại vào mùa Hè tới. Hạn chế duy nhất hiện tại là sự xuất hiện có thể có của một đột biến mạnh khác của virus. Tuy nhiên, điều này ít có khả năng xảy ra.

Bên cạnh đó, dù có thể vẫn có những làn sóng lây nhiễm nhỏ trong thời gian tới nhưng mức độ miễn dịch của người dân Đức là rất vững chắc, các đơn vị chăm sóc đặc biệt của Đức sẽ tiếp nhận ít bệnh nhân hơn nữa.

Hiện tại, nước Đức đang ở trong một kịch bản rất thuận lợi, hệ thống miễn dịch chống virus SARS-CoV-2 hoạt động rất hiệu quả, số ca biến chứng nặng ngày càng giảm. Một số chuyên gia cho rằng đại dịch COVID-19 giờ đây có thể được coi là một dịch bệnh thông thường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...