Trung Quốc khẳng định đang kiểm soát tốt dịch COVID-19

Thứ 7, 24/12/2022 | 09:29:54
568 lượt xem

Hôm qua 23/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định tình hình phòng chống dịch COVID-19 ở nước này về cơ bản là có thể thể dự đoán và kiểm soát được. Tuyên bố bày tỏ hy vọng người dân Trung Quốc sẽ đoàn kết và sớm mở ra một giai đoạn phát triển mới ổn định và có trật tự.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh khẳng định kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Chính phủ Trung Quốc đã bảo vệ hiệu quả tính mạng và sức khỏe của người dân. Hiện nay khi đại dịch bước sang giai đoạn mới, Chính phủ Trung Quốc đã chủ động tối ưu hóa các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát. Hiện tỷ lệ tiêm vaccine phòng bệnh đang tăng lên, năng lực điều trị được nâng cao, trong khi sản xuất vật tư y tế ngày càng mở rộng đảm bảo đủ nguồn cung.

Cũng theo bà Mao Ninh, Trung Quốc đã chia sẻ thông tin với  Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và cộng đồng quốc tế, đồng thời sẵn sàng tiếp tục hợp tác để đối phó hiệu quả hơn với những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...