Thái Lan đối mặt với đợt bùng phát COVID-19

Thứ 5, 22/12/2022 | 00:00:00
346 lượt xem

Thái Lan đang ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng ở mức đáng báo động, trong bối cảnh nước này mở cửa trở lại hoàn toàn các đường biên giới trong mùa lễ hội.

Người dân đi lại, tập trung đông người nơi công cộng nhiều hơn, cùng với thời tiết lạnh, đã góp phần dẫn tới đợt bùng phát COVID-19 mới ở nước này, trong đó chủ yếu là các ca mắc biến thể phụ BA.2.75 của Omicron, chiếm tới 76%.

Trung bình mỗi ngày, số ca mắc COVID-19 phải nhập viện đã tăng từ 300 đến hơn 700 ca, lên mức cao nhất trong năm 2022. Theo giới chức y tế, hiện tại các bệnh viện vẫn có thể đối phó được với làn sóng dịch bệnh, song nếu tốc độ lây lan tiếp tục nhanh hơn sẽ ảnh hưởng tới việc chăm sóc cho các bệnh nhân.

Trong khi đó, do nguy cơ tái nhiễm ở nhiều người tăng cao, các bác sĩ đang hối thúc cộng đồng tiêm các mũi vaccine tăng cường. Các nhóm dễ gặp nguy cơ nhất là người già, phụ nữ mang thai, và những người mắc các bệnh mãn tính, trong khi khoảng 30% dân số chưa được tiêm các mũi tăng cường. Chính phủ Thái Lan khuyến cáo người dân cần tiêm ít nhất một mũi vaccine tăng cường trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...