Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục nới lỏng biện pháp phòng dịch

Thứ 4, 21/12/2022 | 09:46:19
355 lượt xem

Nhằm đẩy nhanh quá trình khôi phục hoạt động kinh tế-xã hội trước thềm lễ Giáng sinh và Năm Mới, từ hôm qua 20/12, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong của Trung Quốc đã tiếp tục nới lỏng hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo thông báo mới, từ 22/12, người dân không cần xuất trình hình ảnh kết quả xét nghiệm nhanh âm tính trước khi vào các địa điểm, sự kiện tụ tập đông người; hủy bỏ hạn chế về số lượng người tối đa ở nhiều địa điểm dịch vụ; cũng như cho phép được ăn uống ngoài trời nơi công cộng. Tuy nhiên, học sinh vẫn cần làm xét nghiệm nhanh trước khi đến trường, quy định đeo khẩu trang vẫn tiếp tục duy trì.

Từ hôm 14/12, người dân Hong Kong đã không cần phải quét một ứng dụng đi lại an toàn khi đến các địa điểm và bỏ mã vàng trên ứng dụng này. Điều này có nghĩa là người nhập cảnh sẽ không bị hạn chế khi đến các địa điểm công cộng, nhưng Hong Kong vẫn duy trì áp dụng “thẻ thông hành vaccine” tại một số địa điểm nhất định. 

Sau lễ Giáng sinh, nếu dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát, nhà chức trách Hong Kong sẽ tiếp tục đánh giá tình hình để cân nhắc về việc nới lỏng thêm các biện pháp giãn cách xã hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...