Trung Quốc tăng cường sản xuất và cung ứng thuốc chữa COVID-19 ở thủ đô

Thứ 7, 17/12/2022 | 14:49:43
371 lượt xem

Giới chức thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đang thúc đẩy hoạt động sản xuất và cung ứng thuốc men, đặc biệt là thuốc giảm đau và hạ sốt, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của những người mắc COVID-19 trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa đang dần được dỡ bỏ trên toàn quốc.

Cụ thể, cơ quan quản lý dược phẩm và các cơ quan chức năng đã phối hợp với 5 doanh nghiệp chuyên cung cấp dược phẩm lớn ở Bắc Kinh để đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc cũng như thiếu các thiết bị, vật tư y tế.

Trong khi đó, các nhà thuốc lớn sẽ phải phát triển dịch vụ trên nền tảng trực tuyến để đảm bảo chuyển thuốc kịp thời cho bệnh nhân. Cơ quan quản lý bưu chính thành phố Bắc Kinh cũng được huy động vào cuộc để có thể đáp ứng nhu cầu chuyển phát ở mức thông thường của thành phố.

Ngoài ra, để giảm thiểu tình trạng quá tải tại các bệnh viện và cơ sở y tế, nhà chức trách Bắc Kinh cũng đã triển khai một cơ sở y tế dã chiến chuyên dùng cho các bệnh nhân nặng để giảm thiểu tình trạng quá tải tại các bệnh viện và cơ sở y tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...