Trung Quốc gỡ bỏ ứng dụng truy vết Covid-19

Thứ 2, 12/12/2022 | 21:41:29
440 lượt xem

Sáng nay 12/12, giới chức Trung Quốc đưa ra thông báo sẽ gỡ bỏ ứng dụng truy vết “Thẻ hành trình” nhằm theo dõi những người từng đi đến những khu vực có nguy cơ dịch Covid-19 cao. Đây được xem là dấu hiệu quan trọng cho thấy Bắc Kinh có thể sớm gỡ bỏ chính sách “Không Covid”.

Theo một thông báo chính thức đăng tải trên mạng xã hội của Trung Quốc WeChat, ứng dụng “Thẻ hành trình” sẽ ngừng hoạt động vào 12 giờ ngày mai 13/12, sau hơn hai năm hoạt động. Quyết định gỡ bỏ ứng dụng này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Trung Quốc tuyên bố chấm dứt phong tỏa quy mô lớn, cách ly bắt buộc tại các cơ sở trung tâm và nới lỏng quy định xét nghiệm.

Được triển khai lần đầu vào năm 2020, ứng dụng “Thẻ hành trình” do cơ quan chức năng của Trung Quốc điều hành, theo dõi lịch sử đi lại của người dùng dựa trên tín hiệu điện thoại của họ, xếp thành 4 cấp độ nguy cơ phơi nhiễm COVID-19. Đây là một phần quan trọng của chính sách “Zero Covid” của Trung Quốc, với hàng triệu người được yêu cầu nhập số điện thoại để theo dõi việc đi lại giữa các tỉnh hoặc tham gia các sự kiện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...