Trung Quốc ban hành 10 biện pháp mới chống COVID-19

Thứ 5, 08/12/2022 | 00:00:00
470 lượt xem

Chính phủ Trung Quốc vừa tiếp tục điều chỉnh và tối ưu hóa phản ứng chống dịch COVID-19 bằng cách ban hành 10 biện pháp mới, trong đó có việc giảm tần suất xét nghiệm PCR, cho người bệnh nhẹ cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện và chỉ yêu cầu người dân quét mã sức khỏe ở các khu vực công cộng hay khi di chuyển liên tỉnh.

Kế hoạch 10 điểm mới này do Cơ chế Phòng ngừa và Kiểm soát Liên hợp chống dịch COVID-19 của Chính phủ Trung Quốc ban hành. Các biện pháp này chủ yếu nhằm vào công tác kiểm soát dịch bệnh trong nước và được ban hành sau khi các cơ quan y tế đánh giá toàn diện những biện pháp và kinh nghiệm phòng chống dịch hiện nay, cũng như những vấn đề còn tồn tại.

Trước đó, từ giữa tháng 11, Trung Quốc đã có thu được một số kinh nghiệm từ việc áp dụng 20 biện pháp để rút ngắn thời gian cách ly đối với khách quốc tế và những người tiếp xúc gần với các ca bệnh, bên cạnh một số biện pháp tối ưu hóa khác.

Cục Quản lý Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Quốc gia Trung Quốc khẳng định mọi hoạt động điều chỉnh biện pháp chống dịch COVID-19 hiện nay ở nước này đều lấy người dân làm trung tâm, đề cao tính khoa học, chính xác và tập trung vào đặc tính của virus phù hợp với những thay đổi tình hình quốc tế và trong nước.

Giới chuyên gia y tế Trung Quốc nhận định rằng, 10 biện pháp mới là những bước đi quan trọng để hướng tới các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 một cách chính xác và khoa học hơn, vì sự phổ biến của chủng đột biến Omicron và các nhánh tiến hóa của nó khiến phương pháp phòng chống dịch bệnh trước đây trở nên quá tốn kém và cuối cùng thành ra không hiệu quả. Họ nhấn mạnh, Trung Quốc cần liên tục điều chỉnh và tối ưu hóa công tác phòng chống dịch bệnh để phân bổ các nguồn lực y tế đang căng thẳng cho những người có nhu cầu và tập trung vào những nhóm dân số dễ bị tổn thương.

Theo TTXVN





  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...