Tiếp tục tiêm vaccine phòng Covid – 19 cho trẻ

Thứ 4, 16/11/2022 | 00:00:00
378 lượt xem

Xác định tiêm chủng là biện pháp tốt nhất bảo vệ người dân trước nguy cơ dịch Covid-19 tái bùng phát, trong đó, trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương, ngành Y tế Thái Bình tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền, vận động, đẩy nhanh tiến độ tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Ông Trần Văn Dũng, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư đưa cháu nội đi tiêm vaccine phòng covid -19 khi tròn 5 tuổi

Cháu nội vừa tròn 5 tuổi, đủ tuổi tiêm phòng Covid-19, lại đúng vào đợt xã mới được phân bổ vaccine, ông Trần Văn Dũng, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư chủ động đưa cháu đến trạm y tế khám và đăng ký tiêm mũi đầu tiên. 



Ông Trần Văn Dũng - xã Song Lãng, huyện Vũ Thư: “Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gia đình cũng muốn tiêm phòng Covid-19 để các cháu đến trường hạn chế sự lây lan.”



Không chỉ phụ huynh mà chính bản thân mỗi học sinh đều nhận thức rất rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiêm phòng Covid-19. Nhiều em đã đề xuất với gia đình đăng ký tiêm mũi 2 để bảo vệ bản thân trước nguy cơ dịch bệnh.



Em Đào Như Ý - trường THCS Phạm Huy Quang, huyện Đông Hưng: “Các thầy cô giáo hướng dẫn tuyên truyền rất nhiều về tác dụng vaccine, tiêm mũi 2 con thấy yên tâm hơn.”


Tất cả các điểm tiêm chủng đều đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực

Đợt này, Thái Bình được phân bổ 37 nghìn liều vaccine Pfizer để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Với kinh nghiệm từ những đợt tiêm trước, thực hiện phương châm tiêm đến đâu an toàn đến đó, ngành Y tế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và các địa phương xây dựng kế hoạch, thống nhất phương án, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để việc tiêm chủng cho trẻ được thuận lợi, linh hoạt. Tất cả các điểm tiêm chủng lưu động hay cố định đều đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực. Nhà trường cùng trạm y tế xã phường thị trấn tích cực vận động, lấy ý kiến và thông báo cho phụ huynh học sinh, tạo hiệu ứng lan tỏa trong các nhóm lớp. 



Thầy giáo Phạm Ngọc Quang - Hiệu trưởng trường THCS Phạm Huy Quang, huyện Đông Hưng: “Trường đã triển khai tuyên truyền đến phụ huynh học sinh, cán bộ giáo viên và học sinh trong trường nói chung. Rà soát danh sách và hướng dẫn thầy cô giáo, phụ huynh học sinh về việc trong tiêm, sau tiêm, theo dõi tại nhà sau khi tiêm.”




Bà Ngô Thị Yến, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương: “Phòng Y tế và TTYT huyện phối hợp chỉ đạo trạm y tế, các trường học đảm bảo an toàn tiêm chủng, đặc biệt là quan tâm theo dõi, giám sát sức khỏe của trẻ sau tiêm, phát hiện những dấu hiệu bất thường để có biện pháp xử trí kịp thời.”

Tiêm vaccine giúp trẻ giảm được những biến chứng nặng khi nhiễm bệnh

Tiêm vaccine giúp giảm gánh nặng bệnh tật liên quan đến Covid-19 không chỉ trong giai đoạn hiện tại mà cả tương lai. Những gì các nhà chuyên môn đang làm trong việc tiêm vaccine cho cộng đồng, nhất là cho trẻ nhỏ, đều dựa trên cơ sở nghiên cứu, kinh nghiệm triển khai của rất nhiều quốc gia, để mũi tiêm đạt hiệu quả tốt nhất, an toàn nhất. Các gia đình nên đưa trẻ đi tiêm khi đến lượt, để bảo vệ sức khỏe và tương lai của con em mình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...