Nhật Bản có nguy cơ đối mặt làn sóng COVID-19 mới

Thứ 5, 10/11/2022 | 08:52:28
315 lượt xem

Trong khi đó, những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 ở Nhật Bản đang có xu hướng tăng nhanh trở lại, nhất là ở các tỉnh phía Đông nước này. Nhiều chuyên gia y tế đã lên tiếng cảnh báo đây là dấu hiệu cho thấy Nhật Bản có thể đang bước vào làn sóng lây nhiễm mới.

Trong tuần đầu tháng 11, Nhật Bản ghi nhận thêm hơn 400 nghìn ca nhiễm mới, tăng khoảng 1,4 lần so với một tuần trước đó. Đáng chú ý, số ca nhiễm mới ở tất cả 47 tỉnh, thành đều tăng so với một tuần trước đó, trong đó riêng thủ đô Tokyo tăng 137%.

Theo các chuyên gia của Chính phủ, trong quá khứ, số ca nhiễm mới thường tăng trước khi làn sóng lây nhiễm mới bắt đầu. Vì vậy, đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy làn sóng lây nhiễm thứ 8 đang đến gần.Trong bối cảnh đó, Thủ tướng Fumio Kishida đã kêu gọi chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng các biến thể phụ của biến thể Omicron. Hiện Nhật Bản đã dừng chương trình tiêm phòng miễn phí cho người dân và chi phí bình quân để tiêm một liều vaccine COVID-19 là khoảng 9.600 yen (66 USD).

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...