Singapore đối mặt làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới

Chủ nhật, 16/10/2022 | 17:58:48
289 lượt xem

Bộ Y tế Singapore cho biết nước này đang phải đối mặt với một làn sóng lây nhiễm COVID-19 do biến thể phụ XBB (còn được biết đến là BA.2.10) gây ra, và không loại trừ khả năng Singapore sẽ yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc trở lại.

Bộ Y tế Singapore dự báo làn sóng lây nhiễm mới sẽ đạt đỉnh vào giữa tháng 11 tới với bình quân 15.000 ca nhiễm mỗi ngày. Theo bộ trên, đây sẽ là làn sóng lây nhiễm ngắn và mạnh, và một phần không nhỏ sẽ là những ca tái nhiễm. Singapore cũng không loại trừ khả năng sẽ yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc trở lại, hoặc áp dụng một số biện pháp giãn cách xã hội khác.

Bộ Y tế Singapore cũng cho biết đang theo dõi sát tình hình và tác động của làn sóng lây nhiễm mới tới hệ thống y tế. Theo thống kê, số ca nhiễm biến thể phụ XBB của Omicron trong tuần từ 3-9/10 chiếm tới 54% số ca mắc mới tại “đảo quốc sư tử”, tăng mạnh so với mức 22% của tuần trước đó.

Biến thể phụ XBB của Omicron được phát hiện từ tháng 8 năm nay và đã xuất hiện tại hơn 17 quốc gia. Biến thể phụ này lây nhiễm nhanh hơn nhưng ít nguy hiểm hơn và tới nay chưa có ca tử vong nào liên quan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...