Tiếp tục chủ động phòng chống dịch trong bệnh viện

Thứ 2, 03/10/2022 | 00:00:00
350 lượt xem

Bệnh viện là một trong những nơi có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19, bởi với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bệnh nhân đến khám mỗi ngày, mật độ tập trung người ở đây luôn cao hơn những nơi khác. Tỷ lệ bệnh chuyển nặng nếu lây nhiễm Covid-19 trong bệnh viện cũng cao hơn do bệnh nhân đã có sẵn vấn đề về sức khỏe khi vào viện. Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, các cơ sở y tế tiếp tục chủ động những biện pháp phòng chống dịch phù hợp với điều kiện bình thường.

 BVĐK Vũ Thư yêu cầu tất cả bệnh nhân và người nhà tuân thủ đeo khẩu trang

Mỗi ngày tiếp đón khoảng 600 lượt bệnh nhân, dù đã bỏ qua bước khai báo y tế, đo thân nhiệt khi vào cổng, song BVĐK Vũ Thư vẫn yêu cầu tất cả bệnh nhân và người nhà tuân thủ đeo khẩu trang và khuyến khích quét mã QR. Các khoa phòng trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay ở những nơi thuận tiện phục vụ bệnh nhân và người nhà. 


Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi, Phó Giám đốc BVĐK Vũ Thư: “Bệnh viện thực hiện tốt việc tuyên truyền vận động cho bệnh nhân, test nhanh tất cả các trường hợp nghi ngờ. Chúng tôi chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị phòng chống dịch, có sẵn kịch bản đề phòng khi bệnh nhân Covid-19 tăng lên. Hiện tại khu vực thu dung và điều trị vẫn đang có hơn 10 bệnh nhân.”  


Bệnh viện Nhi Thái Bình vẫn có riêng một khu cách ly tiếp nhận và điều trị bệnh nhi mắc Covid -19

Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, khoa Truyền nhiễm vẫn có riêng một khu cách ly tiếp nhận và điều trị bệnh nhi dương tính. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại đây được thực hiện nghiêm ngặt, tăng cường sát khuẩn tại các điểm đóng mở cửa, khu vực nhiều người tiếp xúc, thường xuyên vệ sinh buồng, phòng, đảm bảo không để xảy ra lây nhiễm chéo.  


Bác sĩ CKII Đỗ Mạnh Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình: “Chúng tôi tăng cường khám, sàng lọc và phát hiện sớm bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm, những trường hợp cần thiết chúng tôi cho vào khu cách ly, những trường hợp nhẹ hơn chúng tôi chuyển về tuyến dưới hoặc hướng dẫn điều trị tại nhà.”


Trong trạng thái bình thường mới công tác khám chữa bệnh vẫn phải đi đôi với phòng chống dịch

Đối với hoạt động chuyên môn, các bệnh viện thiết lập điểm cầu phục vụ hội chẩn trực tuyến những ca bệnh nặng. Khuyến khích người dân đăng kí khám trực tuyến, đặt lịch khám qua số điện thoại hotline hoặc website, mạng xã hội của bệnh viện. Nhìn chung, mỗi đơn vị đều xác định rõ quan điểm, trong bối cảnh bình thường mới, công tác khám chữa bệnh vẫn phải đi đôi với phòng chống dịch, vừa giữ an toàn cho người bệnh, cho cán bộ nhân viên y tế, vừa đảm bảo chất lượng và vẫn đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...