Châu Âu đẩy mạnh tiêm chủng phòng COVID-19

Thứ 3, 13/09/2022 | 19:49:10
224 lượt xem

Các nước châu Âu đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, cũng như phê duyệt vaccine mới đối phó với các biến thể phụ có khả năng lây nhiễm cao của biến thể Omicron. Động thái này diễn ra trong bối cảnh xuất hiện nhiều lo ngại về việc bùng phát làn sóng lây nhiễm COVID-19 trong mùa Đông này.

Cơ quan giám sát dược phẩm của Liên minh châu Âu (EU) ngày 12/9 đã phê duyệt một loại vaccine đặc biệt nhằm vào các biến thể phụ mới và có khả năng lây nhiễm cao của Omicron. Loại vaccine mới, do Pfizer/BioNTech sản xuất, gọi là vaccine “lưỡng trị” do nhằm vào đồng thời 2 biến thể phụ BA.4 và BA.5 rất dễ lây nhiễm. Loại vaccine mới dành cho những người trên 12 tuổi, đã được tiêm ít nhất một liều cơ bản phòng COVID-19. Đây cũng là loại vaccine “lưỡng trị” đầu tiên được chấp thuận trong EU.

Cùng ngày, Bỉ đã chính thức khởi động chiến dịch tiêm vaccine mũi 4 phòng COVID-19. Theo Hội đồng Y tế cấp cao Bỉ, chiến dịch tiêm chủng chủ yếu hướng vào những người dễ bị tổn thương như người suy giảm miễn dịch, các chuyên gia y tế và những người từ 50 tuổi trở lên. Các loại vaccine sử dụng được điều chỉnh cho phù hợp với biến thể Omicron. Hiện các chuyên gia Bỉ cho rằng, một làn sóng COVID-19 mới sẽ bùng phát trong tháng 10-11 tới do sự phục hồi của các hoạt động xã hội và tính thời vụ.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...