Trung Quốc cấp phép vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt đầu tiên

Thứ 4, 07/09/2022 | 10:02:31
359 lượt xem

Hôm 6/9, Cơ quan quản lý dược phẩm Trung Quốc đã cấp phép sử dụng khẩn cấp loại vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt đầu tiên, do công ty CanSino Biologics sản xuất. Loại vaccine mới này sẽ được sử dụng như liều tăng cường cho người đã tiêm đầy đủ các mũi cơ bản.

Cụ thể, vaccine mới được cấp phép này sẽ được xịt vào mũi, họng, có thể được bảo quản và sử dụng dễ dàng hơn những loại vaccine trước đây phải dùng kim tiêm. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời điểm nào vaccine mới sẽ được phổ biến rộng rãi tới người dân.

Từ năm 2020 đến nay, Trung Quốc đã cấp phép sử dụng 8 loại vaccine dạng tiêm được sản xuất trong nước. Tuy nhiên, Cơ quan quản lý dược phẩm Trung Quốc vẫn chưa “bật đèn xanh” cho bất cứ vaccine nào của nước ngoài, kể cả vaccine công nghệ mRNA của Pfizer/BioNTech hay Moderna.

Đến nay, Trung Quốc đã tiêm hơn 3,4 tỷ mũi vaccine ngừa COVID-19 cho người dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...