Trung Quốc cấp phép sử dụng vaccine phòng COVID-19 dạng hít

Thứ 2, 05/09/2022 | 10:20:34
425 lượt xem

Ngày 4/9, Công ty dược phẩm sinh học CanSino của Trung Quốc thông báo vaccine phòng COVID-19 dạng xông hơi - sử dụng đường mũi và họng - của hãng đã được cơ quan quản lý nước này cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Theo đó, loại vaccine sử dụng công nghệ vector virus của CanSino đã được Cơ quan Quản lý các sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc cấp phép sử dụng cho các liều tăng cường. Thông báo từ CanSino nêu rõ quyết định trên sẽ có tác động tích cực tới kết quả kinh doanh của công ty nếu vaccine được các cơ quan chính phủ đặt mua và sử dụng. Tuy nhiên, CanSino cũng lo ngại sẽ chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các vaccine khác đã được cấp phép hoặc đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Trước đó, ngày 2/9, tập đoàn dược phẩm Livzon cũng cho biết cơ quan quản lý Trung Quốc đã cấp phép sử dụng vaccine phòng COVID-19 của tập đoàn này để tiêm mũi bổ sung. Đây là 2 loại vaccine phòng COVID-19 mới nhất được Trung Quốc cấp phép trong hơn 1 năm qua.

CanSino cũng cho biết không chắc chắn liệu khi nào vaccine của hãng sẽ được đưa ra thị trường vì vẫn cần thêm giấy phép từ cơ quan quản lý trong khi doanh số bán hàng cũng phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước cũng như tỷ lệ tiêm phòng trong nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...