Nhiều nước điều chỉnh biện pháp phòng dịch COVID-19

Thứ 3, 30/08/2022 | 19:44:44
301 lượt xem

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều mức độ khác nhau giữa các nước, dẫn đến các điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch khác nhau. Trong khi Indonesia thắt chặt quy định về tiêm vaccine thì Mỹ lại thông báo ngừng phát miễn phí bộ xét nghiệm cho người dân.

Tại Indonesia, hãng điều hành sân bay PT Angkasa Pura II thuộc sở hữu nhà nước vừa quy định hành khách trên 18 tuổi phải xuất trình chứng nhận đã tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19. Theo đó, hành khách mới chỉ tiêm 1 hoặc 2 mũi sẽ không được di chuyển trong nước bằng máy bay, ngoại trừ những trường hợp không thể tiêm vaccine vì lý do sức khỏe, người nước ngoài, và du khách trong nước từ 6-17 tuổi, những người chỉ được yêu cầu tiêm đủ 2 mũi.

Cũng tại Đông Nam Á, Bộ Du lịch Campuchia thống kê Siem Reap là tỉnh chịu thiệt hại nặng nhất ở nước này do đại dịch. Khoảng 90% cơ sở kinh doanh tại Siem Reap đã tạm dừng hoạt động hoặc đóng cửa khi đại dịch bùng phát mạnh và dến nay khoảng một nửa vẫn chưa hoạt động trở lại.

Trong khi đó, chính phủ Mỹ thông báo sẽ ngừng phát miễn phí bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà do không còn đủ kinh phí và cần đảm bảo kho dự trữ trong tình huống khẩn cấp. Chương trình sẽ kết thúc vào ngày 2/9 tới trừ khi có nguồn kinh phí đột xuất từ Quốc hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...