Moderna kiện Pfizer/BioNtech vi phạm bằng sáng chế vaccine COVID-19

Chủ nhật, 28/08/2022 | 15:56:21
274 lượt xem

Công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ ngày 26/8 thông báo đang tiến hành khởi kiện Pfizer và đối tác BioNtech (Đức) của họ vi phạm bằng sáng chế trong quá trình phát triển vaccine ngừa COVID-19, cáo buộc các công ty này sao chép công nghệ mà Moderna đã phát triển từ nhiều năm trước khi đại dịch bùng phát.

Theo thông báo, đơn kiện đã được gửi lên Tòa sơ thẩm liên bang ở Massachusetts (Mỹ) và Tòa án khu vực Dusseldorf (Đức). Moderna cáo buộc Pfizer/BioNTech sao chép trái phép công nghệ mRNA mà Moderna đã được cấp bằng sáng chế từ năm 2010 đến năm 2016, nhiều năm trước khi COVID-19 xuất hiện và lây lan trên toàn cầu. Moderna cho biết mục đích của họ không phải loại bỏ vaccine của đối thủ khỏi thị trường mà chỉ muốn quyền sở hữu trí tuệ được tôn trọng. Hãng cũng cho biết sẽ không yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với bất kỳ hoạt động phát triển vaccine nào được thực hiện trước ngày 8/3 vừa qua.

Trong một phản ứng, Pfizer và BioNTech phủ nhận tất cả các cáo buộc, khẳng định công nghệ mRNA là nguyên bản và được họ tự phát triển. Hiện nay vaccine mRNA ngừa COVID-19 của Moderna và Pfizer/Biontech đều là trụ cột trong chiến lược tiêm chủng tại Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...