BioNTech sẽ sớm cung cấp vaccine phòng các biến thể của Omicron

Thứ 6, 26/08/2022 | 00:00:00
354 lượt xem

Hãng dược phẩm BioNTech của Đức có thể sẽ cung cấp vaccine đặc hiệu phòng ngừa biến thể Omicron từ đầu tháng 9 tới. Hiện BioNTech đang chờ sự chấp thuận của Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA).

Vào ngày 1/9, Cơ quan Dược phẩm châu Âu sẽ đưa ra quyết định về đơn xin cấp phép vaccine của hãng BioNTech/Pfizer và Moderna đã được điều chỉnh để phòng ngừa dòng phụ BA.1 của biến thể Omicron. Ngay sau khi được cấp phép, loại vaccine mới này sẽ được tung ra thị trường.

Cơ quan Dược phẩm châu Âu cũng đang kiểm tra loại vaccine của BioNTech/Pfizer đã được điều chỉnh để ứng phó với các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron. Giới chuyên gia hy vọng vaccine mới sẽ có tác dụng tốt hơn đối với các biến thể đang phổ biến hiện nay.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...