Chủ động phòng dịch tại các điểm mua sắm, giải trí dịp lễ

Thứ 6, 26/08/2022 | 00:00:00
266 lượt xem

Tại các trung tâm mua sắm, giải trí trên địa bàn thành phố Thái Bình, 4 ngày nghỉ lễ 2/9 sắp tới, dự kiến lượng khách sẽ tăng mạnh, trong đó khách hàng không chỉ là người dân trong khu vực mà còn từ các huyện, các tỉnh thành phố khác đổ về. Dù dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, song công tác phòng chống dịch tại những điểm này vẫn được tăng cường trước nguy cơ lây lan nhanh của các biến thể virus mới.

Mặc dù dịch Covid -19 được kiểm soát tốt nhưng mẹ con chị Bính vẫn nghiêm túc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay để phòng dịch

Chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ, chị Bính đưa con gái đi siêu thị mua sắm. Cả 2 mẹ con vẫn thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay. Chị cũng cảm thấy yên tâm hơn khi siêu thị vẫn nhắc nhở khách hàng về các biện pháp phòng chống dịch. 



Chị Vũ Thị Bính, thành phố Thái Bình: “Dù bây giờ cũng vãn dịch rồi nhưng em vẫn phòng chống để vừa bảo vệ cho mình vừa bảo vệ cho mọi người.” 


Các quầy hàng tại siêu thị được bố trí thông thoáng 

Hiện đa phần các siêu thị đã bố trí quầy hàng thông thoáng, tạo lối đi và khoảng cách cho người tới mua sắm. Một số nơi còn tăng cường chương trình khuyến mãi, tăng nhân viên bán và giao hàng online để vừa đáp ứng nhu cầu của khách, vừa hạn chế tập trung quá đông người trong cùng thời điểm. 



Anh Phạm Thành Linh, Trưởng ngành hàng siêu thị Winmart Thái Bình: “Trong đợt 2/9, thường lượng khách của chúng tôi tăng gần gấp đôi so với dịp cuối tuần bình thường. Chúng tôi nhắc nhở khách ngay từ cửa vào là nên đeo khẩu trang. Siêu thị thường xuyên vệ sinh khử khuẩn sàn và các khu vực có thực phẩm.”

Dự kiến dịp nghỉ lễ 2/9 lượng khách đến các khu vui chơi, giải trí sẽ tăng cao

Còn tại các điểm giải trí khác như khu vui chơi trẻ em, rạp chiếu phim, lượng khách đến trong dịp nghỉ lễ dự kiến cũng tăng gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Công tác phòng chống dịch được tăng cường từ khâu tiếp đón đến tuyên truyền, thông báo trên loa để khách hàng biết và thực hiện đúng các biện pháp đảm bảo an toàn cho mình và cho cộng đồng.


Anh Nguyễn Tuấn Bình, Quản lý nhà sách Tân Việt, Thành phố Thái Bình: “Bên khu vui chơi chúng tôi nhờ bố mẹ trông coi các bé tránh vui chơi tập trung 1 chỗ quá đông. Đối với nhà sách thì khuyến khích khách hàng quét mã QR.” 





Anh Vũ Văn Liêm, Quản lý Lotte Cinema Thái Bình: “Để đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên trong rạp, bên mình khuyến cáo khách hàng đeo khẩu trang khi vào rạp, giãn cách khách hàng theo quy định. Đảm bảo vệ sinh toàn rạp và 1 tháng phun khử khuẩn 1 lần.”


Nhân viên trung tâm mua sắm tăng cường công tác vệ sinh, sát khuẩn để phòng dịch Covid -19

Các kỳ nghỉ lễ dài ngày là thời điểm dịch Covid-19 có thể bùng phát trở lại do gia tăng giao lưu đi lại, nhất là trong bối cảnh các biến thể mới của Omicron đang khiến số ca mắc tăng lên nhanh chóng những ngày gần đây. Chính vì thế, để tiếp tục duy trì cuộc sống bình thường mới, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, mỗi người cũng cần chủ động nâng cao ý thức, chung tay phòng chống dịch để những nơi công cộng trở nên an toàn hơn, đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...