COVID-19 đẩy lùi nỗ lực xóa đói giảm nghèo ở châu Á

Thứ 5, 25/08/2022 | 00:00:00
427 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đã kéo lùi cuộc chiến chống đói nghèo ở châu Á và Thái Bình Dương ít nhất 2 năm và nhiều nơi tại khu vực này sẽ khó khăn hơn trước để thoát đói nghèo.

Theo báo cáo Các Chỉ số chính châu Á-Thái Bình Dương 2022 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 24/8, tăng trưởng kinh tế của khu vực năm nay được chờ đợi sẽ giảm bớt tình trạng nghèo đói cùng cực (sống với mức dưới 1,90 USD/người/ngày) xuống mức đáng lẽ đã đạt được vào năm 2020 nếu đại dịch COVID-19 không xảy ra. Báo cáo cho biết đại dịch đã làm gián đoạn xu hướng giảm nghèo lâu dài ở châu Á-Thái Bình Dương, chủ yếu bởi tỷ lệ thất nghiệp cao và việc hạn chế tiếp cận với mạng lưới an sinh xã hội.

Báo cáo nêu rõ đại dịch tác động quá trình phục hồi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn không chỉ đối với thu nhập của người dân mà còn tình trạng nghèo đói, như mất an ninh lương thực và việc tiếp cận thiếu bình đẳng với các dịch vụ y tế và giáo dục.

ADB nhận định người nghèo và những người dễ bị tổn thương là những nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất do COVID-19. Theo báo cáo, đến năm 2030, tỷ lệ nghèo cùng cực tại châu Á-Thái Bình Dương dự kiến giảm xuống dưới 1%.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...