Người dân nâng cao nhận thức về tiêm phòng Covid 19

Thứ 3, 26/07/2022 | 00:00:00
1,129 lượt xem

Trong hơn 1 tháng qua, Việt Nam liên tục ghi nhận các ca nhiễm biến thể mới, Thái Bình cũng không là ngoại lệ khi đã có trường hợp nhiễm BA.5. Nguy cơ bùng phát dịch trở lại hoàn toàn có thể xảy ra. Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn nhấn mạnh, tiêm vaccine chính là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược để phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Nghe tin Thái Bình đã có ca nhiễm biến thể mới của Omicron,nhiều người đã nhắc nhở người thân đăng ký tiêm phòng ngay sau nhiều lần trì hoãn. Có người ban đầu còn lo lắng vì tác dụng phụ của vaccine, nhưng nay cũng đã tiêm đủ theo đúng lịch.   


Bà Đinh Thị Nông:

"Tôi đã tiêm mũi 4 rồi. Tôi rất yên tâm khi được tiêm để phòng chống dịch Covid. Về nhà tôi tuyên truyền mọi người đi tiêm phòng Covid." 





Nếu như vài tuần trước, không ít người còn cân nhắc về việc có nên tiêm tiếp hay không, thì gần đây, thông tin về biến thể phụ của Omicron và việc số ca nhiễm đang có dấu hiệu tăng trở lại, khiến nhiều người chủ động liên hệ trạm y tế xã phường để được tiêm phòng. 


Chị Trần Thị Thủy, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà:

"Nghe thấy chủng mới mọi người cũng sợ và đi tiêm rất nhiều, có những người chưa được gọi cũng lên hỏi mình sắp được tiêm chưa."







Bà Nguyễn Thị Mầm - xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà: 

"Vì sức khỏe của gia đình và cộng đồng, chúng tôi phải đi tiêm phòng vaccine và khuyến khích con cháu đi tiêm."


Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận hiệu quả bảo vệ của các mũi tiêm vaccine giảm dần theo thời gian trong vòng 6 tháng sau khi tiêm. Do vậy, đối với những người đã tiêm mũi cơ bản, nếu không tiêm mũi nhắc lại thì vẫn có nguy cơ mắc bệnh. Mặt khác, người đã từng mắc Covid-19 vẫn có khả năng tái nhiễm, thậm chí ở mức độ nghiêm trọng. 

Trong giai đoạn này, điều cần thiết để đáp ứng việc phòng chống dịch, duy trì miễn dịch cộng đồng chính là tiêm vaccine theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo an toàn, hiệu quả, khoa học.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...