Nhật Bản ngày thứ 3 liên tiếp có số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục

Thứ 7, 23/07/2022 | 10:07:03
467 lượt xem

Nhật Bản tiếp tục ghi nhận kỷ lục buồn về số ca mắc mới COVID-19 trong ngày thứ 3 liên tiếp. Theo số liệu của Cơ quan Y tế Nhật Bản, trong ngày 22/7, nước này ghi nhận hơn 19.000 ca mắc mới trong bối cảnh dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron là biến thể lây nhiễm chủ đạo.

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản tiếp tục là điểm nóng với gần 35 nghìn ca mắc được ghi nhận, đánh dấu ngày thứ 2 liên tiếp có số ca mắc vượt mốc 30.000 ca. Đáng chú ý là ngày càng có nhiều người trẻ tuổi ở Nhật Bản bị mắc COVID-19 với nguy cơ lây nhiễm cao và có tới 96% số ca mắc ở Nhật Bản hiện nay là do dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron.

Số ca mắc lây lan nhanh đang gây sức ép đáng kể lên hệ thống y tế của Nhật Bản nhưng chính phủ nước này hiện chưa có kế hoạch đưa ra các biện pháp hạn chế mới. Thay vào đó, chính phủ rút ngắn thời gian cách ly từ 7 ngày xuống còn 5 ngày đối với những người tiếp xúc gần với ca bệnh, đồng thời xem xét mở rộng đối tượng tiêm chủng vaccine mũi 4 cho các nhân viên y tế và triển khai tiêm mũi 5 cho những đối tượng có nguy cơ biến chứng cao như người cao tuổi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...