Thái Bình đã ghi nhận ca nhiễm biến thể BA.5

Thứ 5, 21/07/2022 | 00:00:00
1,180 lượt xem

Thái Bình vừa ghi nhận 1 ca nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình. Chiều ngày 21/7, đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thành phố Thái Bình.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp bàn công tác phòng chống dịch tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình

Cụ thể, ca nhiễm BA.5 phát hiện mắc bệnh sau khi đi Quảng Ninh cùng gia đình về từ ngày 5/7. Trong đoàn có 9 người nhiễm Covid-19, nhưng chỉ có 1 ca xét nghiệm cho thấy biến thể mới. Bệnh nhân sinh năm 2012 và đây là lần thứ 2 mắc bệnh. Đến ngày 12/7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính và được xác nhận khỏi. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng đi kiểm tra công tác phòng chống dịch

Biến thể phụ BA.5 được cho là lây lan nhanh hơn so với các biến thể trước của Omicron. Về khả năng gây bệnh nặng, hiện chưa có bằng chứng cụ thể, tuy nhiên một số nghiên cứu cho thấy đã có biểu hiện tăng nặng ở người mắc. Một điểm khiến nữa nhiều người quan tâm là BA.5 có thể gây bệnh ngay ở người từng nhiễm các biến thể Omicron trước đó.

Thực hiện xét nghiệm, truy vết người nhiễm trong cộng đồng 

Dự đoán BA.5 sẽ làm tăng số ca mắc Covid-19 và tạo ra làn sóng dịch mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành địa phương tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức, tuyệt đối không chủ quan lơ là trước Covid-19 và các loại dịch bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, chân tay miệng,… không để dịch chồng dịch. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và tiêm vaccine ngay khi đến lượt. Các địa phương phát động chiến dịch tiêm phòng Covid-19, đặc biệt tập trung vào hiệu quả của vaccine và khuyến cáo nguy cơ có dấu hiệu tăng trở lại của số ca nhiễm. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, giải pháp hiệu quả nhất, căn cơ nhất để phòng chống dịch vẫn là tiêm vaccine. Các đơn vị, địa phương cũng cần chủ động kế hoạch ứng phó với mọi tình huống của dịch Covid-19 cũng như các dịch bệnh khác có thể xảy ra trên địa bàn.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...