Dịch COVID-19 lại diễn biến phức tạp ở châu Á

Thứ 3, 19/07/2022 | 09:46:55
399 lượt xem

Ngày 18/7, nhà chức trách nhiều quốc gia châu Á, như Trung Quốc và Hàn Quốc, đều đã phải cảnh báo về sự gia tăng tốc độ lây lan của dịch COVID-19, khi liên tiếp ghi nhận thêm nhiều ca bệnh mới.

Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc cho biết khu vực đại lục đã ghi nhận hơn 500 ca mắc COVID-19 mới trước đó 1 ngày, trong đó 117 ca có triệu chứng và gần 400 ca không triệu chứng.

Còn tại Hàn Quốc, số ca mắc mới ghi nhận ngày 18/7 cũng tăng gấp đôi so với tuần trước do dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron. Số ca COVID-19 mới tại Hàn Quốc gia tăng đáng kể từ cuối tháng 6 khi nước này nới lỏng biện pháp hạn chế dịch. 

Trong khi đó, sự gia tăng mạnh số ca mắc COVID-19 mới cũng khiến nhiều bang đông dân của Australia, như New South Wales và Victoria, rơi vào tình trạng thiếu nhân lực trong các hệ thống bệnh viện.

Ở chiều hướng trái ngược, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cùng ngày cho biết nước này đang trên đường hoàn toàn dập tắt đợt dịch COVID-19 hiện nay, khi 99,98% trong số hơn 4,77 triệu ca bệnh sốt ở nước này từ tháng 4 đã hồi phục hoàn toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...