Dòng phụ của biến thể Omicron làm tái mắc COVID-19

Thứ 5, 14/07/2022 | 21:36:22
269 lượt xem

Dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron có khả năng né tránh được hệ thống miễn dịch có được nhờ tiêm chủng hoặc mắc bệnh trước đó, khiến cho nhiều người tái mắc COVID-19. Thông tin trên đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố trong báo cáo mới nhất.

Trong báo cáo, WHO cho rằng BA.5 có khả năng lây lan mạnh hơn các dòng phụ khác của biến thể Omicron đang lưu hành, khiến một số người bệnh tái nhiễm ngay sau khi vừa khỏi bệnh trước đó. Chỉ tính riêng trong tuần cuối tháng 6, số ca nhiễm BA.5 chiếm 52% tổng số ca mắc mới. Dù số ca mắc mới tăng vọt nhưng WHO cho biết không có bằng chứng cho thấy BA.5 nguy hiểm hơn bất kỳ dòng phụ nào khác của biến thể Omicron.

Cũng theo WHO, đại dịch COVID-19 vẫn là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu và các quốc gia cần phải cân nhắc tái áp đặt các biện pháp phòng dịch và đẩy mạnh tiêm chủng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...