Indonesia siết quy định đối với du khách

Thứ 3, 12/07/2022 | 20:22:12
294 lượt xem

Chính phủ Indonesia vừa tái siết chặt quy định đi lại đối với du khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 mới hằng ngày có dấu hiệu gia tăng trở lại.

Theo thông tư của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia có hiệu lực từ ngày 17/7, khách du lịch nội địa di chuyển liên vùng sẽ phải trình kết quả xét nghiệm âm tính, được lấy mẫu trong 72h hoặc 24h trước khi khởi hành, trong trường hợp chưa tiêm vaccine tăng cường ngừa COVID-19.

Du khách chưa tiêm chủng phải trình giấy chứng nhận y tế do các bệnh viện công cung cấp xác nhận lý do chưa hoặc không thể tiêm vaccine ngừa COVID-19, đồng thời trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Du khách từ 6-17 tuổi phải trình giấy chứng nhận đã tiêm chủng hai liều vaccine ngừa COVID-19, song không cần trình kết quả xét nghiệm. Trong khi đó, du khách dưới 6 tuổi được miễn các yêu cầu tiêm chủng, song phải trình kết quả xét nghiệm và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về y tế.

Đặc biệt, các yêu cầu và quy định nói trên cũng được áp dụng đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Indonesia qua các sân bay, cảng biển quốc tế, và các cửa khẩu biên giới đường bộ.

Trước đó, từ ngày 4/4, Indonesia đã bãi bỏ yêu cầu trình kết xét nghiệm PCR khi đến đối với du khách quốc tế trong một nỗ lực nhằm vực dậy ngành “công nghiệp không khói” sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...