Mũi vaccine thứ 4 có hiệu quả rất cao với người lớn tuổi

Thứ 2, 11/07/2022 | 00:00:00
280 lượt xem

Một nghiên cứu mới đây của Israel đăng trên tạp chí y học JAMA cho thấy, mũi vaccine thứ 4 phòng dịch COVID-19 đã tạo ra hiệu quả cao đối với những người lớn tuổi - nhóm dân cư có nguy cơ cao mắc COVID-19.

Công trình nghiên cứu do Đại học Tel Aviv và Đại học Ben Gurion Negev của Israel thực hiện, phối hợp với Bộ Y tế nước này, được đánh giá dựa trên số liệu của gần 40.000 người đang được chăm sóc tại 1.000 cơ sở chăm sóc người cao tuổi thuộc Bộ Y tế Israel quản lý, trải đều trên khắp cả nước. Kết quả cho thấy, những người lớn tuổi được tiêm bổ sung mũi vaccine thứ 4 của Pfizer đã giảm được 34% nguy cơ nhiễm biến thể Omicron, giảm 64-67% nguy cơ phải nhập viện nếu bị mắc bệnh và giảm 72% nguy cơ tử vong do căn bệnh này gây ra.

Giáo sư Khitam Muhsen thuộc Đại học Tel Aviv, đồng trưởng nhóm đề tài nghiên cứu, khẳng định nghiên cứu này cho thấy lợi ích đáng kể của mũi vaccine thứ 4, đồng thời khẳng định chính sách tiêm phòng của Israel là đúng đắn và việc này đã cứu sống được rất nhiều người”.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...