Đức khuyến nghị tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Thứ 4, 25/05/2022 | 20:45:19
259 lượt xem

Ủy ban tiêm chủng thường trực của Đức hôm qua đã khuyến nghị tất cả các trẻ em từ 5-11 tuổi nên được tiêm vaccine ngừa COVID-19, thay vì chỉ là các em có bệnh nền hoặc thường xuyên tiếp xúc với người có nguy cơ cao như trước đây. Đây được xem như một biện pháp phòng ngừa, trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 ở Đức được dự báo có thể sẽ gia tăng vào mùa Thu và mùa Đông tới.

Các chuyên gia Đức cho rằng phần lớn trẻ em có thể đã mắc COVID-19 và 78% trẻ từ 5-11 tuổi đã tiếp xúc với virus SAR-CoV-2 ít nhất một lần. Vì thế, nhóm trẻ này được khuyến nghị tiêm 1 liều vaccine COVID-19. Những trẻ đã mắc COVID-19 chỉ được tiêm vaccine 3 tháng sau khi mắc bệnh. Để nghiên cứu vaccine phù hợp cho nhóm trẻ từ 5-11 tuổi, Pfizer/BioNTech đã phát triển phiên bản liều thấp hơn so với liều thông thường. Trong khi đó, trẻ em từ 6 tuổi trở lên có thể tiêm 1 mũi vaccine của Moderna.

Trước đó, Đức chỉ khuyến nghị tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi có bệnh nền hoặc thường xuyên tiếp xúc với người có nguy cơ cao mắc COVID-19. Những em khỏe mạnh vẫn có thể tiêm phòng nếu được bố mẹ đồng ý.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...