Thái Bình: tiêm vắc xin hiệu quả, dịch bệnh trong tầm kiểm soát

Thứ 4, 11/05/2022 | 00:00:00
1,212 lượt xem

Liên tiếp nhiều tuần qua, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt tại Thái Bình với số ca mắc mới mỗi ngày gần đây chỉ còn chưa tới 100 ca. Trong đợt cao điểm của dịch, kể cả thời điểm số ca nhiễm tăng cao nhất, Thái Bình vẫn có tỷ lệ tử vong rất thấp so với bình quân chung cả nước. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ từ hiệu quả của chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 được triển khai quyết liệt, khẩn trương tại tất cả các địa phương. Hiện Thái Bình là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về số

Trước khi con trai được tiêm phòng Covid-19, chị Trâm không tránh khỏi lo lắng về những phản ứng sau tiêm. Song nhờ chủ động tìm hiểu thông tin từ các nguồn chính thống và được nhà trường cũng như cán bộ y tế tuyên truyền, hướng dẫn đầy đủ, chị rất phấn khởi và yên tâm đưa con đi tiêm chủng.



Chị Vũ Thị Trâm, phụ huynh học sinh: 

"Các thầy cô giáo cũng hướng dẫn chi tiết cụ thể trước và sau tiêm, dặn các con đến đúng giờ, ăn sáng đầy đủ. Tiêm xong cán bộ y tế cũng chia sẻ là các cháu nhỏ khác người lớn khi tiêm, cần chú ý hơn, sẵn sàng thuốc hạ sốt, theo dõi tránh để con chạy nhảy nghịch ngợm. Tiêm xong tôi rất mừng vì tiêm vaccine là cách phòng chống dịch hiệu quả nhất."



Vaccine phòng Covid-19 hiện nay vẫn đặc biệt hiệu quả trong giảm mức độ nặng, ca tử vong và nhập viện, kể cả với biến chủng mới. Việc tiêm chủng đang tiếp tục được các địa phương coi là ưu tiên hàng đầu, huy động mọi nguồn lực cho công tác tiêm chủng, từ kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị đến nhân lực và vật tư y tế. Bố trí điểm tiêm tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, hợp lý, linh hoạt để mọi đối tượng được tiêm miễn phí, kịp thời, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”.


Ông Phạm Nam Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

 "Tất cả hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở thực hiện quy trình tiêm đảm bảo tiến độ và chất lượng, chú trọng đảm bảo an toàn tiêm chủng. Về tâm lý, người dân cũng tin vào việc tiêm chủng phòng Covid-19. Nhờ thế mà Thái Bình đạt miễn dịch cộng đồng to lớn trong quần thể dân cư, bảo vệ trên diện rộng. Tất cả cơ sở tiêm chủng từ TYT, TTYT, cơ sở tuyến tỉnh cũng đã cập nhật đầy đủ thông tin về mũi tiêm lên hệ thống tiêm chủng quốc gia."

Đến nay, Thái Bình đã thực hiện trên 3,6 triệu mũi tiêm vaccine phòng Covid-19. 100% người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Hơn 80% đã tiêm mũi bổ sung, nhắc lại. Tỷ lệ trẻ từ 12 – 17 tuổi được tiêm đủ 2 mũi đạt gần 100% và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. 

Điều này cho thấy vai trò của vaccine rất quan trọng. Vì thế, dù dịch đang được kiểm soát tốt, song mỗi người dân cũng không nên chủ quan, vẫn cần chủ động tiêm phòng Covid-19 khi đến lượt để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...