Xã Thượng Hiền bảo đảm điều trị tại nhà cho F0 đủ điều kiện

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
255 lượt xem

Ngay sau khi ghi nhận thông tin về các trường hợp dương tính với Covid-19, Ban chỉ đạo phòng dịch của xã Thượng Hiền huyện Kiến Xương đã nhanh chóng đưa ra các biện pháp để xử lý ổ dịch phức tạp này. Đặc biệt là việc bảo đảm cách ly, điều trị tại nhà cho các đối tượng F0 có đủ điều kiện.

Người dân thực hiện khai báo y tế khi đi xa về địa phương tại xã Thượng Hiền

Tính từ ngày 23/1 đến nay trên địa bàn xã Thượng Hiền huyện Kiến Xương ghi nhận trên 30 trường hợp dương tính với Covid-19, đối tượng chủ yếu là các em học sinh của trường Tiểu học và THCS của xã. Ban chỉ đạo phòng dịch của địa phương đã nhanh chóng có phương án khoanh vùng truy vết. Đây cũng là lần đầu tiên, địa phương thực hiện việc cách ly và điều trị tại nhà cho các đối tượng F0 đủ điều kiện.

Ông Phạm Ngọc Thiện , Trạm trưởng trạm Y tế xã Thượng Hiền huyện Kiến Xương:

“Đối với các trường hợp F0, chúng tôi đã có hướng dẫn cụ thể: Người nhà cho bệnh nhân tự xông xả gừng...nếu có biểu hiện sốt thì cho uống thuốc hạ, tăng cường bổ sung vitamin và bổ sung điện giải Orezon...Tổ Covid cộng đồng và y tế thôn hàng ngày sẽ kiểm tra xem tình hình sức khỏe của các cháu như thế nào. Chúng tôi để số điện thoại của trạm trưởng và người trực trạm, để nếu có tiến triển nặng thì đề nghị người dân liên hệ ngay với chúng tôi.”


Học sinh thực hiện nghiêm đeo khẩu trang phòng dịch trong giờ học

Tại trường TH&THCS Thượng Hiền, công tác test nhanh cho học sinh được thực hiện nhanh chóng cho học sinh và giáo viên. Hiện tại nhà trường đã cho các lớp khối Tiểu học nghỉ học và học trực tuyến tại nhà. Công tác phòng dịch tại các lớp hiện học trực tiếp được thực hiện nghiêm túc.

Thầy giáo Hoàng Năng Thất, Hiệu phó trường TH&THCS Thượng Hiền huyện Kiến Xương:

“Nhà trường tiến hành phun khử khuẩn, đo thân nhiệt cho học sinh và giáo viên, khách ra vào trường và cập nhật vào sổ theo dõi. 100% đeo khẩu trang nghiêm túc và sát khuẩn tay. Giáo viên cũng thường xuyên trao đổi với phụ huynh để nắm bắt tình hình sức khỏe của các cháu nghỉ học tại nhà.”


Ông Phạm Bá Long, Bí thư BCH Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Thượng Hiền:

“Chúng tôi yêu cầu Ban chỉ đạo phòng dịch của xã chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng, nếu giả sử địa phương tiếp tục có 100, 150 hay 200 ca thì sẽ có phương án xử lý ngay.”


Bên cạnh đó địa phương cũng đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng mũi 3 cho người dân, khuyến nghị người dân nâng cao ý thức phòng dịch trong dịp Tết, đặc biệt là việc thực hiện quy định 5K và hạn chế tối đa các hoạt động hội họp trong Tết nguyên đán.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...