Đón Tết trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ 5, 27/01/2022 | 00:00:00
234 lượt xem

Chúng ta đang bước sang những ngày đầu tiên của năm mới. Khi Tết đã về với mọi người, mọi nhà, thì các y bác sĩ tuyến đầu, đặc biệt là ở những bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19, vẫn phải căng mình từng phút từng giây giành giật sự sống cho người bệnh.

Họp triển khai nhiệm vụ tại khu điều trị F0 tại Bệnh viện Phổi Thái Bình

Nhận nhiệm vụ vào khu điều trị F0 tại Bệnh viện Phổi Thái Bình chỉ trước Tết Nguyên đán vài ngày, bác sĩ Trần Văn Giáp quyết tâm gạt mọi công việc cá nhân sang một bên để dốc lòng chăm sóc cho người bệnh. Còn rất trẻ nhưng kinh nghiệm “chiến đấu” với đại dịch của anh cũng như rất nhiều cán bộ y tế tại đây, lại dày dạn vô cùng.

Bác sĩ Trần Văn Giáp, Bệnh viện Phổi Thái Bình:

“Trong năm vừa rồi, mình đã đi chống dịch trong miền Nam và cũng có thời gian công tác ở bệnh viện dã chiến ở Bệnh viện Phổi, đồng hành cùng bệnh nhân Covid trong Tết cũng có những cảm xúc rất khác vì lần này là lần đầu đón tết xa nhà, cũng tiếc khi không được đón tết cùng gia đình, nhưng tôi mong góp sức nhỏ bé của mình cùng tỉnh nhà vượt qua đại dịch.”


Nhân viên y tế chăm sóc điều trị bệnh nhân F0

Không khí Tết đã bao phủ khắp các nẻo đường, nhưng bên trong khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 luôn giữ một không khí duy nhất - đó là sự khẩn trương, hối hả. Càng gần những ngày nghỉ lễ, số ca mắc Covid-19 nhập viện càng tăng, áp lực đè lên đôi vai các nhân viên y tế cũng nặng nề hơn. Vượt lên tất cả, món quà năm mới của họ không gì khác hơn chính là sự hồi phục và niềm vui, nụ cười của bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hương Loan - Bệnh viện Phổi Thái Bình:

“Chúng tôi cũng động viên mọi người về tinh thần để sống chậm lại, cảm nhận cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Bệnh nhân cũng có quà Tết cho bệnh nhân và họ rất phấn khởi vì có sự quan tâm của y bác sĩ.”


Các bác sĩ gọi điện động viên đồng nghiệp trong khu cách ly điều trị cho bệnh nhân F0

Một mùa xuân nữa lại về, mong rằng những y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch sẽ có thật nhiều sức khoẻ, đón Tết an toàn, hạnh phúc. Và trong năm mới 2022 này, với sự bảo vệ từ “lá chắn thép” nơi tuyến đầu, cùng sự chung sức đồng lòng của người dân, chúng ta hoàn toàn có thể tin vào chiến thắng trước đại dịch, bình yên lại về với mọi nhà.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...