CEO Pfizer khuyến nghị tiêm định kỳ vaccine theo năm

Thứ 2, 24/01/2022 | 15:08:16
217 lượt xem

Vaccine ngừa COVID-19 nên được tiêm định kỳ hằng năm sẽ thích hợp hơn liên tục triển khai các mũi tiêm bổ sung. Tuyên bố trên vừa được Giám đốc điều hành hãng dược phẩm Pfizer đưa ra hôm 22/1, trong bối cảnh nhiều nước đang phải mở rộng các chương trình tiêm mũi tăng cường hoặc rút ngắn khoảng cách giữa các mũi tiêm do số ca mắc mới tăng cao.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình Israel, CEO Pfizer, ông Albert Bourla cho biết ông không ủng hộ việc đều đặn tiêm các mũi bổ sung bốn đến năm tháng một lần. 

Ông Albert Bourla – Giám đốc điều hành hãng dược phẩm Pfizer: “Đó là viễn cảnh tôi không ủng hộ. Tôi hy vọng chúng ta sẽ có một loại vaccine chỉ cần tiêm chủng một năm một lần, nó dễ nhớ và dễ thuyết phục mọi người hơn.

Ông Bourla cũng cho biết, Pfizer thì chuẩn bị nộp đơn xin cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến có thể chống biến thể Omicron và sẽ sản xuất đại trà sớm nhất là vào tháng 3 tới.  

Trước đó, kết quả một nghiên cứu mới ở Israel cho thấy, liều vaccine thứ 4 có thể giúp tăng kháng thể nhưng không đủ để bảo vệ trước biến thể Omicron. Còn theo một nghiên cứu khác ở Anh, mũi thứ 3 của vaccine Pfizer/BioNTech và Moderna chỉ còn 75% hiệu quả bảo vệ trước Omicron và giảm xuống còn 10% nếu như chỉ tiêm 2 liều và đã qua 20 tháng kể từ ngày tiêm mũi thứ 2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...