Tăng cường phòng chống dịch tại các địa phương dịp cuối năm

Thứ 5, 30/12/2021 | 00:00:00
2,091 lượt xem

Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán là những dịp nghỉ lễ dài ngày, số người con xa quê trở về đông, các hoạt động tụ tập ăn uống nhiều, nguy cơ bùng phát dịch lớn. Trước thực tế này, tỉnh Thái Bình tăng cường nhiều biện pháp chủ động phòng chống dịch ngay từ cơ sở.

Cán bộ y tế và tổ covid cộng đồng đến thăm các hộ gia đình có người thân ở xa để nắm bắt tình hình

Con trai đi làm ở Hà Nội đã hơn 1 năm chưa về thăm nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song dịp Tết dương lịch này, ông Trần Văn Nhật cũng khuyên con nên ở lại vì tình hình dịch vẫn còn phức tạp. 

Ông Trần Văn Nhật - tổ dân phố Cộng Hòa, thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương 

Tôi cũng khuyên cháu là hiện nay dịch vẫn phức tạp, việc phòng chống dịch rất vất vả, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải thực hiện nên con ở đâu thì ở yên đó. Cháu cũng nghe lời bố mẹ, không về mà ở lại yên tâm sản xuất và công tác.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Phó chủ tịch UBND thị trấn Kiến Xương, Kiến Xương 

Đối với cộng đồng dân cư nêu cao tinh thần mỗi người dân là một pháo đài chống dịch, khi phát hiện những trường hợp ở tỉnh ngoài về mà không thực hiện các biện pháp khai báo y tế thì sẽ thông tin kịp thời cho tổ Covid cộng đồng cũng như Ban chỉ đạo. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các huyện thành phố tăng cường nhiều biện pháp phòng chống dịch bám sát quan điểm chỉ đạo của tỉnh, dựa trên 3 trụ cột là xét nghiệm nhanh, cách ly kịp thời, điều trị hiệu quả và nguyên tắc 5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, vận động người dân hạn chế đến nơi tập trung đông người và tụ tập, liên hoan cuối năm. Vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng được phát huy, đảm bảo lực lượng thường trực 24/24 để quản lý di biến động dân cư tại địa phương. 

Cán bộ chuyên trách kiểm tra di biến động dân cư 

Ông Trần Quang Quân - Phó chủ tịch UBND xã Tự Tân, huyện Vũ Thư 

Chúng tôi phân tổ covid theo nhóm phụ trách địa bàn, quản lý từng hộ gia đình, nhất là những hộ có người đi làm tỉnh ngoài về địa phương hay hộ có người thường xuyên làm ăn tiếp xúc với tỉnh ngoài.

Ông Phạm Việt Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện Kiến Xương 

Ban Chỉ đạo của huyện cũng yêu cầu các đơn vị hạn chế những hoạt động tập trung đông người, các hoạt động hiếu, hỉ trong đó cố gắng tổ chức ở quy mô nhỏ gọn, không mời người ở tỉnh ngoài, nếu về phải khai báo và test nhanh. 

Việt Nam đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron khiến nguy cơ lây lan của dịch bệnh càng khó lường hơn. Cùng với sự vào cuộc từ cả hệ thống chính trị thì vai trò của mỗi người dân cần được nâng cao, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe chính mình và cả cộng đồng. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...