Ngày đầu các Trường Mầm non trên địa bàn Thành phố đón trẻ học trở lại

Thứ 2, 06/12/2021 | 00:00:00
960 lượt xem

Sau thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19, sáng ngày 6/12, cùng với nhiều Trường Mầm non trên địa bàn tỉnh, các Trường Mầm non công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố Thái Bình đã đồng loạt đón trẻ đi học trở lại.

Ngày đầu đón trẻ trở lại trường học sau thời gian nghỉ dịch, các Trường Mầm non đều chú trọng công tác phòng chống dịch 

Theo ghi nhận của phóng viên Đài PT-TH Thái Bình tại hầu hết các Trường Mầm non trên địa bàn Thành phố, công tác đón trẻ đã được các nhà trường quan tâm như: bố trí bàn sát khuẩn cho các con trước khi vào lớp, cô giáo ghi nhật ký ngày đi học, đo nhiệt độ, công tác này còn được các nhà trường triển khai đến hội phụ huynh. Để đảm bảo an toàn cho các con, nhà trường yêu cầu phụ huynh không vào trường và những trẻ trong khu vực phong tỏa, các gia đình có F1, F2 thì các con nghỉ học. Các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trở lại trong trạng thái “bình thường mới”. 


Bà Phạm Thị Luyến –Giám đốc điều hành Trường Mầm non Fairy Dream, Thành phố Thái Bình: “Nhà trường bố trí phòng cách ly y tế nếu có bé nào có biểu hiện nghi ngờ, sau đó gọi điện thông báo cho phụ huynh. Các phòng học đảm bảo tách biệt, không giao lưu để hạn chế tối đa tiếp xúc. Trong ngày đầu trường đón 75% số trẻ đi học trở lại.




NGƯT Vũ Thị Sen- Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Hoa Phượng, thành phố Thái Bình: “Bên cạnh việc thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, nhà trường cũng chủ động xây dựng khung giờ đón trả trẻ khác nhau để tránh tập trung quá đông người cùng một lúc. Với trẻ học mầm non nhà trường quy định giờ đón: 6h30 đến 7h , khối nhà trẻ đón muộn hơn và thực hiện giãn cách. Ngày đầu nhà trường đón 70% số trẻ đến trường.

Trẻ mầm non trước khi vào lớp được các cô giáo đo thân nhiệt, sát khuẩn để phòng chống dịch

Sau nhiều lần nghỉ học do dịch Covid - 19, phụ huynh học sinh đã dần quen nên ngày đầu tiên đi học lại, các gia đình có con nhỏ ở lứa tuổi mầm non không còn phải “nghe ngóng” tình hình mà cho con đi học ngay từ đầu trừ những trường hợp không được đến lớp theo quy định.



Bà Trần Thị Cúc- Hiệu trưởng Trường Mầm non 1-6, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình: Chúng tôi chú trọng tới bữa ăn cho trẻ trong thời gian đến lớp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng cho các con…”



Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ dịch Covid - 19, giáo viên các Trường Mầm non rất phấn khởi. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên công tác đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn luôn được các trường đề cao ở mức cao nhất.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...