Tăng cường quản lý các đối tượng nguy cơ nhiễm Covid - 19

Thứ 7, 04/12/2021 | 00:00:00
737 lượt xem

Ngày 02/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Kiến Xương phát đi thông báo khẩn số 11 liên quan đến ổ dịch tại công ty TNHH Thanh Hương. Một số công nhân tại đây sau khi được trả về địa phương đã không khai báo y tế, chưa chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Trước thực tế này, nhiều biện pháp truy vết, quản lý đối tượng nguy cơ đang được tăng cường, siết chặt tại tất cả các xã có liên quan.

Ổ dịch bùng phát tại công ty TNHH Thanh Hương có trụ sở tại xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương

Ổ dịch tại công ty TNHH Thanh Hương được phát hiện từ ngày 24/11. Đến sáng ngày 03/12, đã ghi nhận 13 ca dương tính, trong đó 5 ca tại xã Vũ Hòa – nơi công ty đặt trụ sở. Sau khi xét nghiệm toàn công ty, các công nhân có kết quả âm tính và không thuộc chuyền sản xuất số 8 nơi có F0 làm việc được trả về địa phương. Tại xã Vũ Hòa có tới hơn 200 công nhân làm việc tại công ty này, đã được sàng lọc và quản lý chặt chẽ.

Lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan đến ổ dịch

Ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch UBND xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương 

Hiện nay chúng tôi đang quản lý 101 F1. Những trường hợp nguy cơ cao chúng tôi cho cách ly tại trường mầm non là 36 trường hợp. Còn lại cách ly tại nhà. Giao Ban chỉ đạo PCD xã và thôn, lực lượng công an đến tận nhà người ta làm cam kết, dán biển nhà có người cách ly tại nhà. Chúng tôi thành lập tổ kiểm tra đến kiểm tra nếu đối tượng nào không có mặt ở nhà thì lập biên bản xử lý. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Kiến Xương và xã Vũ Hòa đã phối hợp với công ty TNHH Thanh Hương gửi thông báo và danh sách công nhân cho các xã liên quan. Song, việc một bộ phận công nhân có ý thức chưa cao, chưa tự giác chấp hành các quy định về phòng chống dịch cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc kiểm soát dịch tại các địa phương. 

Phong tỏa, cách ly các hộ gia đình có người liên quan đến ổ dịch tại công ty TNHH Thanh Hương  để khoanh vùng, truy vết và quản lý

Ông Đặng Xuân Khu - Chủ tịch UBND xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương 

Khi trả từ công ty về địa phương, chúng tôi tổ chức cho chị em lên xã khai báo và không được đi khỏi nơi cư trú... Tiếp tục đến sáng nay chúng tôi vẫn thành lập 3 tổ công tác nữa xuống cơ sở để truy vết những trường hợp ở công ty Thanh Hương, thông báo họ về trạm y tế xã khai báo y tế và test nhanh. 

Ông Phạm Minh Hải - Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương 

Cũng yêu cầu các địa phương truy vết giám sát tất cả đối tượng mà công ty Thanh Hương và UBND xã Vũ Hòa đã gửi danh sách về, quản lý chặt chẽ những trường hợp đã về địa phương. Những trường hợp cố tình không khai báo thì cũng đề nghị các địa phương có biện pháp xử lý đúng quy định của pháp luật. 

Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương đang tiếp tục phối hợp với các địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng những người liên quan đến ổ dịch công ty TNHH Thanh Hương, nhằm nhanh chóng bóc tách F0 khỏi cộng đồng. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...