Đặt an toàn sức khoẻ của học sinh lên trên hết

Thứ 3, 30/11/2021 | 00:00:00
1,633 lượt xem

Ngày 30/11, học sinh của một số cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Thái Bình, huyện Kiến Xương và huyện Vũ Thư được đi học trực tiếp trở lại trên trường. Công tác phòng chống dịch được chú trọng thực hiện nghiêm túc, bảo đảm an toàn ở mức độ cao nhất.

Học sinh sát khuẩn tay khi qua cổng trường

Ngay từ khu vực cổng trường, các nhà trường bố trí máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tự động cho học sinh. 100% học sinh đeo khẩu trang đúng quy định, không đứng tập trung ở cổng trường hay sân trường.

Phụ huynh học sinh: 

"Chúng tôi được nhà trường tuyên truyền về việc chuẩn bị cho các con quay trở lại học thì cần có những đồ dùng học tập và thực hiện phòng chống dịch…Ở nhà thì chúng tôi chú ý chăm sóc sức khoẻ cho các cháu, nhất là cho các con uống nhiều nước cam để tăng cường sức đề kháng."



Học sinh xếp hàng sát khuẩn tay khi qua cổng trường

Cô giáo Ngô Thị Hường, Trường THCS Trần Phú thành phố Thái Bình: 

"Trước tình hình thực tế có những biến chủng mới, trước khi cho các con trở lại trường là giáo viên chúng tôi cũng được tập huấn online để lường trước những nguy cơ và có những giải pháp cụ thể."


Trong lớp học, thầy cô và học sinh đeo mũ chống giọt bắn phòng chống dịch 

Trong lớp học, thầy cô và học sinh đeo mũ chống giọt bắn, giữ khoảng cách khi ngồi học. Mỗi lớp đều chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng dịch theo hệ điều kiện chuẩn của ngành y tế. Giờ ra chơi học sinh được quán triệt chỉ hoạt động cá nhân chứ không tập trung chơi theo nhóm.

Học sinh Nguyễn Trung Hiếu, Trường tiểu học Lê Hồng Phong thành phố Thái Bình: 

"Khi đi học lại trên trường, con tuân thủ quy định 5K. Giờ ra chơi con chỉ ở trên lớp hoặc làm hoạt động cá nhân chứ không chơi theo nhóm."


Các em học sinh nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang phòng dịch 

Ông Ngô Văn Quang, Phó phòng GD&ĐT huyện Kiến Xương: 

"Để đón học sinh quay trở lại trường thì trước đó các trường đã vệ sinh lại khuôn viên, trang bị đầy đủ các phương tiện phòng chống dịch. Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường phối kết hợp với BCĐ phòng dịch của địa phương đánh giá mức độ an toàn dịch bệnh tại địa phương, chủ động lên các kịch bản nếu có F1,F0 tại trường thì sẽ có phương án xử lý kịp thời."


Công tác tuyên truyền về các nguy cơ lây lan của dịch bệnh và các biện pháp phòng dịch tiếp tục được quán triệt đến từng học sinh và phụ huynh qua nhiều hình thức, như qua các nhóm zalo của lớp học hay các biển hiệu, pano áp phích dán tại những khu vực dễ quan sát trong mỗi nhà trường.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...