Xây dựng vùng xanh doanh nghiệp

Thứ 4, 27/10/2021 | 00:00:00
1,009 lượt xem

Luôn chú trọng công tác kiểm tra, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Người lao động phải thực hiện “một cung đường, hai điểm đến”, chỉ từ nhà đến Công ty và ngược lại. Nhiều doanh nghiệp tại khu công nghiệp Tiền Hải đang nỗ lực để xây dựng vùng xanh doanh nghiệp.

Công nhân Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào công ty

Tại Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu, nhờ thực hiện “Vùng xanh doanh nghiệp” nên hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty chưa bao giờ bị gián đoạn ở bất cứ phân xưởng nào. Cũng nhờ vậy mà Công ty đảm bảo được các đơn hàng, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và có điều kiện để thực hiện tốt hơn các chế độ chăm lo, đãi ngộ cho người lao động. Doanh thu 10 năm 2021 của doanh nghiệp đạt gần 200 tỷ đồng, tăng trên 20% so với cùng kỳ.

Duy trì môi trường an toàn sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định

 Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành, nhiều người lao động mất việc, giảm hoặc không có thu nhập. Song Thái Bình vẫn đang duy trì môi trường an toàn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định. Bản thân từng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong các khu, cụm công nghệp của tỉnh Thái Bình cũng đang có những giải pháp riêng trong việc thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch để giữ vững “Vùng xanh doanh nghiệp”. 

Cùng với việc tăng cường chăm lo và thực hiện các chính sách hỗ trợ theo chỉ đạo của Trung ương để người lao động vượt qua những khó khăn. Thái Bình cũng đang hướng tới mục tiêu lâu dài và căn cơ hơn là đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch, vừa duy trì sản xuất an toàn./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...