Phấn đấu không để dịch lây lan trong cộng đồng

Thứ 4, 20/10/2021 | 00:00:00
1,327 lượt xem

Chiều 20/10, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Tại Thái Bình công bố cấp độ dịch ở 8 huyện, thành phổ và 260 xã, phường, thị trấn đang ở cấp độ 1, cấp độ bình thường mới. Tính đến ngày 11/10 tức là qua 32 ngày liên tục Thái Bình không có ca bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên đến ngày 12/10/2021 các công dân từ các tỉnh, thành khu vực Thành phố Hồ Chí Minh về đến nay đã ghi nhận 10 ca tại các khu cách ly tập trung, trong đó Tiền Hải 6 ca, Thành phổ Thái Bình 2 ca, Vũ Thư 1 ca và Kiến Xương 1 ca. Các địa phương trong tỉnh triển khai giám sát, truy vết một số ổ dịch mới của các tỉnh xung quanh Thái Bình có số lượng mắc cao, không rõ nguồn gốc như: Nam Định, Hà Nam, Thanh Hóa, đến nay chưa ghi nhận ca bệnh liên quan. Công tác quản lý F0 điều trị khỏi về theo dõi sức khỏe tại nhà, các hoạt động giám sát, truy vết, xét nghiệm, cách ly được triển khai thực hiện chặt chẽ. Toàn tỉnh đã tiêm chủng gần 530.000 liều, trong đó trên 77.000 người được tiêm đủ 2 mũi. 

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ý thức, trách nhiệm và sự nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Diễn biến dịch vẫn đang rất phức tạp, để giữ vững thành quả và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả theo đúng tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế, Tỉnh Thái Bình đã chủ động triển khai thực hiện các công điện, kế hoạch, giải pháp để hiện thực hóa quản điểm chỉ đạo của Chính phủ. Mục tiêu là không để dịch lây lan trong cộng đồng, nếu khi phát sinh thì khoanh vùng được ngay. Để đạt được mục tiêu này thì vai trò của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể cấp cơ sở và nhân dân là đặc biệt quan trọng. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ đạo mới của Trung ương và của tỉnh về phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Video: 102021_OTHAN1.mp4

Trước hết phải kiểm soát chặt chẽ, kịp thời người đến và về các địa phương trong tỉnh. Người dân khi đến và về phải chủ động thông tin trước, khai báo y tế trung thực, đầy đủ theo đúng quy định, cơ quan y tế cơ sở có trách nhiệm phân loại và áp dụng các biện pháp y tế phù hợp. Phân công trách nhiệm cho Chủ tịch UBND xã, phường thì trấn theo đúng tinh thần của Công điện số 10 một cách rõ ràng.

Video: 102021_OTHAN2.mp4

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Quản lý chặt chẽ khu cách ly để không lây chéo, sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất cho khu cách ly, nâng cao năng lực xét nghiệm để luôn chủ động trong mọi tình huống. Nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp, thủ trưởng các cơ quan đơn vị và cán bộ công chức trong công tác phòng chống dịch. Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin cho người dân, đảm bảo sớm nhất, nhanh nhất, an toàn nhất. Ngành giáo dục chủ động trong xây dựng kế hoạch, phối hợp với ngành y tế đánh giá các nguy cơ. Mục tiêu chung là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...