Đưa y học cổ truyền vào điều trị bệnh nhân covid - 19

Thứ 4, 06/10/2021 | 09:40:24
1,247 lượt xem

Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền đã tập huấn “Hướng dẫn tạm thời sử dụng y dược cổ truyền để phòng, chống dịch COVID-19”.

Theo Y học cổ truyền, tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp trên, giai đoạn đầu tập trung chủ yếu ở vùng mũi họng. Sử dụng một số phương pháp y học cổ truyền kết hợp với các phương pháp phòng bệnh khác theo quy định để hạn chế lây nhiễm và phòng ngừa bệnh. Các nghiên cứu trên thế giới và y văn đã cho thấy, đây là các loại thảo dược có khả năng làm giảm quá trình xâm nhập và  tăng sinh của virut Sars-CoV-2. Hướng dẫn nhấn mạnh tới việc bồi bổ chính khí, nâng cao thể trạng của người bệnh. Trong đó phòng bệnh như: tập thở, xoa bóp cơ thể và sử dụng một số dược liệu như : lá bưởi, hương nhu, sả, quế, lá tía tô để xông phòng. Hướng dẫn cũng khuyến cáo trẻ em, phụ nữ mang thai sẽ không sẻ dụng phương pháp này và không xông trực tiếp vào mặt, họng. Hiện một số bệnh viện tại TPHCM, An Giang cũng đã điều trị bệnh nhân Covid-19 bằng thuốc đông y kết hợp với tây y nhằm nâng cao thể trạng cho người bệnh. 

Đại diện Bộ Y tế cho biết, sắp tới sẽ thành lập nhóm các bác sĩ đông y để đánh giá hiệu quả điều trị và cập nhật hướng dẫn một cách cụ thể. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...