Phần mềm quản lý dân cư qua mã QR Code

Thứ 5, 09/09/2021 | 00:00:00
1,184 lượt xem

Mỗi người dân khi qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 để vào tỉnh giờ đây chỉ mất thời gian chưa đầy 5 phút là có thể thực hiện xong các thủ tục khai báo y tế. Đó chính là tiện ích của việc đưa vào sử dụng phần mềm Quản lý di biến động dân cư thông qua mã QR Code.

Chốt kiểm soát dịch cầu Hiệp

Công tác tại tỉnh Thái Bình nhưng nhà lại ở tỉnh Hải Dương, thế nên mỗi ngày ông Phạm Văn Hưng có tới 2 lần đi lại giữa 2 tỉnh Hải Dương, Thái Bình. Việc thực hiện các thủ tục khai báo y tế, giấy xét nghiệm nhanh Covid-19 để có thể đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh tại khu vực cầu Hiệp là yêu cầu bắt buộc. Những ngày đầu đối với ông Hưng cảm thấy vô cùng mệt mỏi vì phải chờ đợi, mất nhiều thời gian. Thế nhưng hiện nay, chỉ mất khoảng 2 phút là ông Hưng đã thực hiện xong các thủ tục chỉ bằng việc quét mã QR Code.

Ông Phạm Văn Hưng - tỉnh Hải Dương:

“Hồi trước là thường là khai báo bằng các bản giấy nên tôi thấy rất là mất thời gian. Hiện nay, đưa việc khai báo qua phần mềm theo mã QR Code rồi thì tôi chỉ cần khai báo qua điện thoại vào buổi sáng trước khi đi và khi qua các chốt kiểm soát dịch thì đưa các anh công an, các anh đưa vào hộ thống quét xong là có thể đi qua. Việc này đã trở nên rất nhanh chóng và thuận tiện.”


Lực lượng chức năng check mã QR Code tại Chốt kiểm soát dịch cầu Hiệp

Mỗi ngày, tại khu vực chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Hiệp có tới 4000 lượt người và khoảng 2000 phương tiện ra vào tỉnh. Với phần mềm Quản lý di biến động dân cư, nếu mỗi người tiết kiệm được thời gian khoảng 10 phút thì với số lượt người đến làm thủ tục nhiều như vậy sẽ giảm được rất nhiều thời gian cho cả khu vực chốt kiểm soát này, không để xảy ra tình trạng người dân phải chờ đợi lâu, tập trung đông người.

Đại úy Đoàn Trung Kiên - Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Quỳnh Phụ:

“Thời gian khai báo sẽ giảm từ 10 phút xuống còn dưới 2 phút. Mã QR Code này có hiệu lực sử dụng trong vòng 3 ngày ấy và sẽ đảm bảo được các yếu tố thuận lợi cho người dân. Trong trường hợp xuất hiện F0 trong cộng đồng, việc truy vết sẽ thuận lợi hơn bởi toàn bộ lịch trình di chuyển công dân sẽ được hệ thống lưu lại.”


Người dân cài đặt và mở ứng dụng check mã QR Code tại Chốt kiểm soát dịch đi qua

Trước khi đi qua chốt kiểm soát dịch, công dân thực hiện đăng ký khai báo y tế qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối Internet, hệ thống sẽ cung cấp cho người dân một mã QR Code để cán bộ tại chốt kiểm soát dịch kiểm tra thông tin. 

Người dân:

“Đi qua các tỉnh thì phải đi qua các chốt kiểm dịch thì bây giờ có mã QR Code này là quét rất tiện lợi, không phải tiếp xúc với giấy tờ gì nhiều. Để khai báo, chúng ta chỉ cần quét mã QR này để mình khai báo điện tử và kiểm tra giấy Test nhanh Covid và một số thủ tục khác. Khi đủ điều kiện là mình có thể đi qua được mà đỡ phải tiếp xúc với người ở chốt, nó rất an toàn.”


Việc làm này góp phần truy vết lộ trình di chuyển của công dân một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác, đồng thời tiết kiệm chi phí trong công tác phòng, chống dịch hiện nay.

Mai Liên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...