Vất vả kiểm dịch tại cửa ngõ ra vào tỉnh

Thứ 7, 31/07/2021 | 00:00:00
1,890 lượt xem

Trong suốt những ngày cao điểm chống dịch Covid-19, các chốt kiểm soát dịch bệnh như những tấm “lá chắn” ngăn chặn dịch lây lan. Nhiệm vụ không để dịch xâm nhập từ khu vực cửa ngõ được thực hiện hiệu quả, song cũng còn những khó khăn, vất vả mà các chiến sĩ nơi tuyến đầu phải đối mặt mỗi ngày. Theo ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cầu Tân Đệ.

 Chốt kiểm soát dịch cầu Tân Đệ

Mỗi ngày, lượng phương tiện qua lại tại chốt kiểm soát dịch cầu Tân Đệ lên tới khoảng 4.000 lượt. Thời tiết khắc nghiệt, tình hình dịch bệnh phức tạp chỉ là số ít trong rất nhiều những khó khăn của các cán bộ ứng trực tại đây. Dưới cái nắng như thiêu đốt, các cán bộ trực tại chốt kiểm soát dịch phải làm việc liên tục với cường độ cao, mỗi ca 6 tiếng đồng hồ liên tục. Cơ sở vật chất, điều kiện làm việc còn thiếu thốn. Khi nắng đã vất vả, mà lúc mưa to gió lớn lại càng khó khăn gấp nhiều lần.

Thiếu tá Đỗ Mạnh Tiềm - chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ:

“Khi làm việc ở đây những mặt hàng thiết yếu như kính chống giọt bắn còn hạn chế.. Mặc dù nhiệm vụ rất khó khăn, mệt mỏi, chúng tôi vẫn hết lòng đảm bảo để tỉnh nhà được an toàn.”


Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm tra người phương tiện qua chốt kiểm soát dịch cầu Tân Đệ

Trước yêu cầu cấp bách “chống dịch như chống giặc”, các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tham gia tổ công tác liên ngành đang cùng “vượt nắng, thắng mưa”, đoàn kết thực hiện nhiệm vụ. Thế nhưng, dù đa phần người dân đã chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, thì vẫn còn một bộ phận gây khó khăn, cản trở đối với lực lượng ứng trực tại đây. 

Cán bộ y tế Đỗ Thị Thu Hoài - chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ:

“Ý thức của một số người dân chưa cao, đưa ra yêu sách với cán bộ tại chốt, so sánh giữa tỉnh nọ tỉnh kia. Một khó khăn nữa là khâu vận chuyển khi đưa đi cách ly tập trung còn chậm trễ. Chúng tôi cũng mong các cấp các ngành cùng xã hội hóa công tác phòng chống dịch, các ngành cùng có trách nhiệm quan tâm đến cán bộ làm việc tại chốt về vật chất, trang thiết bị cũng như tinh thần để chúng tôi yên tâm hơn khi làm việc.”


Cùng với các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch ngày đêm túc trực, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, thì cũng rất cần tinh thần chung sức, đồng lòng của người dân, tiếp thêm sức mạnh để các phòng tuyến phòng chống dịch Covid-19 của Thái Bình thêm vững chắc.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...