Áo trắng vào tâm dịch

Chủ nhật, 01/08/2021 | 00:00:00
2,424 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những chiến sỹ áo trắng của ngành y tế Thái Bình đã xung phong vào chi viện cho tâm dịch TP HCM. Đến nay đã 2 tuần, họ vẫn đang nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vất vả, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Lên đường khi con nhỏ mới sinh được 10 ngày, gánh trên vai trọng trách là trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Thái Bình chi viện cho TPHCM, bác sĩ Vũ Sơn Tùng dù rất nhớ gia đình, song vẫn luôn quyết tâm vượt mọi khó khăn thực thi nhiệm vụ cao cả cứu người, dập dịch. 2 tuần làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 6 là hai tuần anh không hề bước chân ra khỏi khu điều trị bệnh nhân dương tính. Công việc gấp rút như trong thời chiến.

Bác sĩ Vũ Sơn Tùng - trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Thái Bình chi viện TP.HCM:

“Bệnh viện dã chiến số 6 là bệnh viện đầu tiên nâng cấp thêm tầng 3 nhận bệnh nhân Covid mức độ nặng, nguy kịch, phải thở máy. Chúng tôi đã phối hợp thành lập khu hồi sức, khu cấp cứu. Đến sáng 31/7 chúng tôi đang điều trị cho 86 bệnh nhân nặng thở oxy. Điều kiện bệnh viện dã chiến có muôn vàn khó khăn từ kiểm soát nhiễm khuẩn đến thuốc men điều trị, vật tư trang thiết bị đều thiếu thốn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.”


Đoàn cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên tỉnh Thái Bình lên đường chi viện cho TPHCM chống dịch 

Thái Bình có 60 cán bộ y tế thuộc các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện và 350 cán bộ, sinh viên tình nguyện trường Đại học Y dược Thái Bình vào chi viện cho các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị, các địa phương ở TPHCM trong phòng chống dịch. 

Sinh viên Nguyễn Tấn Minh - đoàn Thái Bình chi viện TP.HCM:

“Những ngày đầu bọn em tham gia lấy mẫu ở cộng đồng, các điểm phong tỏa, các khu cách ly ở các phường, tỷ lệ F0 cũng cao, chúng em gần như ngày nào cũng tiếp xúc với F0. Về thời gian làm việc thì cũng không cố định. Có những phường đi đến 9 rưỡi 10h đêm. Bọn em đã hoàn thành tốt chỉ tiêu địa phương giao và lấy mẫu đảm bảo kỹ thuật.”


Bác sĩ CKII Hoàng Minh Nhữ - đoàn Thái Bình chi viện TP.HCM:

“Sau khi thành phố có chiến thuật mới, chuyển từ lấy mẫu cộng đồng sang chú ý vào việc chăm sóc F0 tại nhà và cơ sở y tế, Sở Y tế TPHCM đã điều động các sinh viên tham gia lấy mẫu vào chăm sóc F0. Thứ nhất là chăm sóc F0 tại khu cách ly, phải ở cùng bệnh nhân và trực 24/24. Thứ 2 là các quận giao từng nhóm sinh viên xuống phối hợp trạm y tế phường quản lý F0 tại nhà, phải đến từng nhà tư vấn theo dõi sức khỏe lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian quy định.”


Buổi gặp mặt trực tuyến với đại diện các cán bộ y tế, sinh viên tình nguyện tỉnh Thái Bình chi viện cho TPHCM

Trong buổi gặp mặt trực tuyến với đại diện các cán bộ y tế, sinh viên tình nguyện tỉnh Thái Bình chi viện cho TPHCM vào sáng 31/7, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự trân trọng tinh thần, ý chí quyết tâm của đoàn, chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà các chiến sỹ áo trắng đang gặp phải. Đồng chí mong cả đoàn giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cho bản thân và cộng đồng. Các thành viên trong đoàn cũng cần chia sẻ thông tin kịp thời để hỗ trợ trực tiếp cho nhau khi cần thiết, phân công nhiệm vụ phù hợp với thực tế, phát huy tốt nhất khả năng từng người.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong quá trình làm việc, nếu đoàn có vấn đề khó khăn về chuyên môn, các bệnh viện, các nhà trường tại Thái Bình luôn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ. Ngành y tế tham mưu để có nguồn hỗ trợ về trang thiết bị bảo hộ phòng chống dịch kịp thời, phù hợp cho đoàn. Trường Đại học Y dược Thái Bình tạo mọi điều kiện để các sinh viên tình nguyện đang làm việc tại TPHCM yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập song song với nhiệm vụ chính trị.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...