19 tỉnh thành sẵn sàng kéo dài thời gian giãn cách

Thứ 5, 29/07/2021 | 09:47:10
870 lượt xem

Chiều 28/07 tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 và Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đã có buổi làm việc với 19 tỉnh thành phía Nam về công tác phòng chống dịch chung tại các địa phương.

Theo báo cáo, ngoài TP.HCM và một vài địa phương có thêm nhiều ca mắc mới thì các tỉnh thành còn lại vẫn đang kiểm soát tốt các ca nhiễm. Song song với đó nhiều biện pháp mạnh tay cũng đã được các địa phương thực hiện. Phát biểu tại hội nghị Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội. Các địa phương có ca nhiễm nặng đặc biệt là TP.HCM chủ động các biện pháp sẵn sàng kéo dài thời gian giãn cách. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 10 ngày vừa qua TP.HCM và các tỉnh đã làm khối lượng công việc rất khổng lồ tất cả chúng ta đã rất cố gắng, người dân cũng rất ủng hộ. Nhưng tình hình dịch hiện nay về cơ bản vẫn còn rất phức tạp. TP.HCM một phần của Đồng Nai, Bình Phước, Long An có thể nói dịch đã lây lan rất là rộng và rất là sâu và việc dập dịch ở khu vực này chắc là còn phải kéo dài hơn với dự kiến và hơn nhiều so với các tỉnh khác.

Tại cuộc họp, 19 tỉnh thành đều cho biết đã sẵn sàng tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách. Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh thành thông qua các cơ chế, các đoàn thể, để kết nối đăng kí danh sách cụ thể, đón công dân của mình nếu đang có nhu cầu về địa phương; Đồng thời tuyên truyền để bà con nắm rõ quy định tránh việc hoang mang rồi trốn về địa phương làm lây lan dịch bệnh. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 

 Đến bây giờ nhà máy chưa hoạt động và dịch bệnh như vậy thì nhu cầu của bà con rất chính đáng, chúng ta phải có trách nhiệm phối hợp thật chặt chẽ với nhau, có kế hoạc h chuẩn bị kỹ lưỡng. Tổ chức đưa đón bà con về thật chu đáo và đảm bảo an toàn.



Các địa phương cũng sẵn sàng tăng cường các cơ sở cách ly tập trung, khu thu dung điều trị, để tiếp nhận các ca nhiễm mới tại địa phương và cách ly người về từ TP.HCM một cách khoa học./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...