Huyện Kiến Xương sẵn sàng 8 khu cách ly tập trung

Thứ 4, 28/07/2021 | 00:00:00
2,070 lượt xem

Huyện Kiến Xương hiện có 8 khu cách ly tập trung của huyện, đảm bảo có thể cách ly được trên 1.000 người, trong đó 4 khu đã được kích hoạt, 4 khu còn lại cũng sẵn sàng khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Đó là thông tin được báo cáo trong buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Kiến Xương vào sáng 28/7. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Kiến Xương

Qua nghe Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Kiến Xương báo cáo và đi kiểm tra thực tế tại chốt kiểm soát dịch Bến phà Cồn Nhất, khu cách ly tập trung trường tiểu học An Bồi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng đề nghị huyện Kiến Xương tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về cả phương pháp, cách thức và nội dung để người dân không chủ quan, lơ là. Tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện các văn bản chỉ đạo, quán triệt của các cấp các ngành. Đẩy mạnh hoạt động tổ tuần tra của huyện, phát huy vai trò tổ tự quản các thôn, tổ dân phố, nhất là trong quản lý di biến động dân cư, phát hiện kịp thời những trường hợp trốn về địa bàn, trốn khai báo y tế.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Kiến Xương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Kiến Xương chủ động truy vết những người đã đến Bệnh viện Phổi Hà Nội từ 06/7 để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Tăng cường kiểm tra giám sát việc cách ly tại nhà. Cần rút kinh nghiệm và hoàn thiện phương án ứng phó với từng tình huống dịch bệnh trong các khu cụm công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn, khuyến khích doanh nghiệp tự tổ chức diễn tập. Huyện Kiến Xương cũng cần chủ động trong đảm bảo các khu cách ly tập trung, xây dựng phương án cụ thể với các lực lượng có thể huy động, khảo sát những khu cách ly tập trung có thể chuyển thành nơi điều trị bệnh nhân không có triệu chứng khi dịch lan rộng.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...